Paris tuyên bố tình trạng khẩn cấp về khí hậu

Theo VOV 10/07/2019 10:06

Thủ đô Paris của Pháp tuyên bố tình trạng khẩn cấp về khí hậu sau khi có những diễn biến khí hậu bất thường thời gian qua.

Paris tuyên bố tình trạng khẩn cấp về khí hậu

Hiện tượng nắng nóng bất thường diễn ra ở Pháp. (Ảnh: AP)

Ngày 9/7, thủ đô Paris của Pháp đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về khí hậu và thành lập các cơ quan chuyên trách phục vụ các chính sách về khí hậu của thành phố.

Tại kỳ họp Hội đồng thành phố Paris diễn ra ngày 09/7, một cuộc bỏ phiếu đã về vấn đề môi trường đã diễn ra. Ngay sau đó, Tòa thị chính thành phố đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về khí hậu, đồng thời thông báo thành lập một “Học viện về khí hậu” và thiết lập một nhóm chuyên gia liên chính phủ trong lĩnh vực này.

Bà Célia Blauel, Phó Thị trưởng phụ trách lĩnh vực môi trường của thành phố Paris cho biết, mục tiêu của Học viện khí hậu là giúp cho giới trẻ và các tình nguyện viên trong các hoạt động vì môi trường có được một không gian giáo dục mà họ có thể tham gia hoàn toàn miễn phí. Trong suốt quá trình tham gia các khóa học tại đây, các học viên sẽ được đào tạo kiến thức trong lĩnh vực môi trường, được trang bị kiến thức và khả năng để xây dựng và triển khai các dự án tham vọng trong lĩnh vực này.

Đối với Nhóm chuyên gia liên chính phủ về biến đổi khí hậu (Giec Paris), thành phố Paris hy vọng đây sẽ là nơi để có thể tham vấn các chính sách về môi trường một cách hiệu quả và ổn định.

Cũng theo bà Célia Blauel, các động thái này của thành phố Paris nhằm thực hiện các cam kết và mục tiêu của thỏa thuận Paris về khí hậu, được ký kết nhân dịp Hội nghị Liên Hiệp Quốc về Biến đổi Khí hậu năm 2015 tại chính nước Pháp.

Trong một thông cáo sau đó, Thị trưởng thành phố Paris, bà Anne Hidalgo đã biểu dương sự tiến bộ trong nhận thức về vấn đề môi trường. Bà Hidalgo cho rằng thời gian hành động cụ thể đã đến, Hội đồng thành phố Paris kêu gọi mỗi cá nhân và tập thể hãy hành động ngay lập tức trước tình trạng khẩn cấp về môi trường.

Thời gian gần đây, các dự án trong lĩnh vực môi trường liên tục được thành phố Paris triển khai. Trước khi tuyên bố thành lập Học viện về môi trường và thiết lập nhóm chuyên gia liên chính phủ về môi trường, thủ đô nước Pháp đã công bố kế hoạch phủ xanh thành phố với việc thiết lập các khu rừng tại nhiều địa điểm du lịch quan trọng hay triển khai việc cấm hút thuốc lá trong hàng chục công viên và vườn cây trong toàn thành phố. Theo Tòa thị chính Paris, tất cả các kế hoạch này đều nhằm mục tiêu chống sự nóng lên của khí hậu và tình trạng ô nhiễm môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Paris tuyên bố tình trạng khẩn cấp về khí hậu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO