Phá cỗ Trung thu online mà vẫn vui

Nguyễn Hoài 20/09/2021 07:49

Không rước đèn ông sao, không tổ chức phá cỗ đón chị Hằng, chú Cuội cùng các bạn trên lớp, lễ hội trăng rằm năm nay của các em học sinh được nhiều trường tổ chức bằng hình thức trực tuyến. Dù không rộn ràng như mọi năm nhưng học sinh đều phấn khởi.

Hà Nội vẫn đang trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội vì dịch Covid-19. Dịch bệnh khiến lễ hội trăng rằm năm nay của các em học sinh không được thầy cô tổ chức trên lớp. Thay vào đó, các trường học tổ chức phá cỗ online cho học sinh với nhiều nội dung phong phú, sang tạo, mang lại niềm vui cho các em trong dịp Tết Trung thu.

Đón chị Hằng, chú Cuội online

“Loa Loa Loa, các bạn nhỏ Trường Tiểu học Chu Văn An ơi, tối 20/9, chú Cuội, chị Hằng sẽ ghé thăm nhà các bạn, mang đến cho các bạn nhiều niềm vui và tiếng cười…”, nhận được thông báo của cô giáo chủ nhiệm về chương trình “Trung thu không chơi xa, đón chị Hằng tại gia” của nhà trường, em Lưu Uyên Nhi, học sinh lớp 3C, Trường Tiểu học Chu Văn An (quận Tây Hồ) rất háo hức, mong chờ được đón Tết Trung thu cùng cô và các bạn.

Các nhà trường tổ chức nhiều chương trình đón Tết Trung thu cho học sinh bằng hình thức online.

Nhằm tạo sân chơi an toàn, ý nghĩa cho học sinh trong thời gian học tập ở nhà do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Trường Tiểu học Chu Văn An còn tổ chức cuộc thi vẽ tranh “Giấc mơ đêm rằng”. Được phát động từ ngày 15/9 đến 19/9, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh nhà trường.

Khác với Trường Tiểu học Chu Văn An, Trường Tiểu học Thành Công B (quận Ba Đình) tổ chức cuộc thi làm đèn lồng cho học sinh. Từ lõi giấy, giấy màu có sẵn, qua bàn tay khéo léo của học sinh, dưới sự giúp đỡ của phụ huynh, hàng trăm chiếc đèn lồng bằng giấy được các em sáng tạo ra để chuẩn bị vui Tết Trung thu online cùng cô và các bạn.

Mặc dù không được thầy cô hướng dẫn trực tiếp nhưng học sinh Trường Tiểu học Thành Công B vẫn hứng thú, vui vẻ tham gia làm đèn lồng và thể hiện rất tốt. Cô Đào Thị Thái, giáo viên Tổng phụ trách nhà trường cho biết: “Các con đã có những trải nghiệm thú vị, đáng nhớ trong quãng thời gian cắp sách tới trường. Các con sẽ cảm nhận được dù bất kỳ hoàn cảnh nào, thầy cô, nhà trường và gia đình vẫn luôn cố gắng hết sức để mang đến nụ cười cho các con”.

Học sinh Trường Tiểu học Thành Công B hứng thú với cuộc thi làm đèn lồng do nhà trường tổ chức.

Học sinh của 42 lớp học của Trường THCS Phan Chu Trinh cũng vừa có một lễ hội trăng rằm online vô cùng đặc biệt. Tổ chức trực tuyến nhưng chương trình được Ban giám hiệu nhà trường tổ chức chu đáo, hấp dẫn theo cách riêng. Lễ hội còn có sự tham gia của Hội cha mẹ học sinh của các lớp.

Mở đầu chương trình, thầy Trần Thanh Việt, Phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc và gửi lời chúc tới tất cả các em học sinh toàn trường. Tiếp theo học sinh được theo dõi phần giới thiệu về Tết Trung thu và ý nghĩa của ngày lễ ở Việt Nam và trên thế giới. Chương trình sôi nổi hơn với những tiết mục văn nghệ đặc sắc do học sinh khối 6 biểu diễn. Sau phần tổ chức chung toàn nhà trường, học sinh tiếp tục vui Trung thu theo từng lớp học. Lễ hội trăng rằm được tổ chức trên nền tảng dạy học Teams và Google meet nhưng không vì thế mà làm vơi đi không khí vui tươi, bổ ích.

Sẻ chia tình yêu thương

Không chỉ dừng lại ở các cuộc thi, tổ chức lễ hội trăng rằm, nhiều trường còn tổ chức hoạt động tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn mang đến cho các em một Tết Trung thu ấm áp và sẻ chia.

Trước “Đêm hội trăng rằm” online, 8 học sinh có hoàn cảnh khó khăn chưa có thiết bị học trực tuyến của Trường Tiểu học Ngọc Hà (quận Ba Đình) được Phòng GDĐT và Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình trao tặng 8 bộ máy tính.

Không những trao tặng quà, các thầy cô giáo đã tận tình hướng dẫn các em cài đặt, sử dụng thiết bị một cách hiệu quả và an toàn. Nhận được món quà đặc biệt và vô cùng thiết thực, ý nghĩa trước “Đêm hội trăng rằm” của nhà trường tổ chức, các em học sinh rất háo hức và phấn khởi chờ đón được phá cỗ trung thu online cùng thầy cô và các bạn.

Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Nam Phương Tiến A tặng quà Trung thu cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trường Tiểu học Nam Phương Tiến A (huyện Chương Mỹ) có nhiều học sinh hoàn cảnh khó khăn nên để chuẩn bị cho các em một Tết Trung thu ý nghĩa, tập thể giáo viên và phụ huynh nhà trường đã cùng chung tay tổ chức tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn trong trường.

Với chủ đề “Trung thu yêu thương”, lễ hội trăng rằm năm nay của nhà trường ngoài các hoạt động ca nhạc, trò chơi được tổ chức bằng hình thức trực tuyến theo từng lớp học, các cô giáo chủ nhiệm cùng Ban giám hiệu nhà trường đã trao tận tay các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn những bộ quần áo mới.

Cô Kiều Thị Hoa, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Phương Tiến A chia sẻ: “Món quà tuy không giàu về vật chất nhưng đong đầy tình cảm, sự sẻ chia của thầy cô và phụ huynh nhà trường tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn các em sẽ có một Tết Trung thu ấm áp và thêm động lực để học tập tốt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phá cỗ Trung thu online mà vẫn vui

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO