Phác thảo hiện trường Thủy điện Rào Trăng 3 để tìm kiếm nạn nhân

PV (tổng hợp) 15/10/2020 10:28

Ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, sẽ phác thảo lại hiện trường thủy điện trước khi bị núi đổ vùi để lên phương án tìm kiếm, cứu hộ nhanh chóng hơn.

Lực lượng cứu hộ phải sử dụng thiết bị Flycam đê tìm kiếm người mất tích.

Sáng 15/10, Dân trí dẫn lời ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, trong ngày hôm nay, lực lượng quân đội sẽ cố gắng tiếp cận đến thủy điện Rào Trăng 3 theo đường 71.

Theo ông Định, trong ngày hôm nay (15/10), việc tiếp cận Thủy điện Rào Trăng 4 bằng đường thủy cũng là một phương án được xem xét, nhưng gặp khó khăn bởi phải đi đường thủy sau đó vác thuyền qua đập Thủy điện Rào Trăng 4, tiếp tục đi bộ qua đường rừng mới tiếp cận được hiện trường. Hướng tiếp cận này cũng không thể vận chuyển máy móc, thiết bị cứu nạn cần thiết.

Bên cạnh đó, đoàn cũng sẽ phác thảo lại hiện trường thủy điện trước khi bị núi đổ vùi để lên phương án tìm kiếm, cứu hộ nhanh chóng hơn.

"Chúng tôi đang nghiên cứu dùng thêm thiết bị phân tích hình ảnh và thiết bị tầm nhiệt để hỗ trợ tìm kiếm, xem có hiệu quả hơn không, vì khối lượng đất đá sạt lở trên kia (ở cả trạm kiểm lâm 67 và thủy điện Rào Trăng 3) quá lớn nên khả năng tìm kiếm rất khó khăn", ông Định nói.

Cùng với đó, VnExpress dẫn lời ông Định cho biết, phương án máy bay trực thăng hôm nay có thể sẽ không dùng đến. Hiện lương thực từ máy bay đã thả xuống đủ cho người ở Rào Trăng 3, 4. 14 người ở thủy điện A Lin B2 cũng đã được tìm thấy an toàn và cũng được cung cấp lương thực từ máy bay.

Ngày hôm qua các lực lượng đã đi đến Trạm Quản lý bảo vệ rừng 67 theo đường bộ 71. Từ đây sẽ tiếp tục đi tiếp vào Rào Trăng 3, dự kiến và cố gắng đến chiều nay sẽ tới nơi.

Lực lượng cũng đang khẩn trương tìm kiếm các thi thể, người mất tích tại trạm 67 vì ngày 16/10 dự báo sẽ khó khăn hơn do mưa vì ảnh hưởng bão.

Nói về tình trạng sạt lở tại trạm 67 và tại thủy điện Rào Trăng 3, ông Định cho biết, đánh giá ban đầu, tại Rào Trăng 3 kinh khủng hơn rất nhiều vì tới cả nửa quả núi lớn đổ sập xuống...

"Chiều cao quả núi đổ xuống ở Rào Trăng 3 cao từ khoảng 120 – 150 m nên khối lượng đất đá đổ xuống rất nhiều. Chỉ khi thông đường bộ thì mới đẩy nhanh được tiến độ tìm kiếm người mất tích", ông Định nói và xác nhận, ở Rào Trăng 3 có 17 người mất tích; đã tìm được 1 thi thể được đưa ra ngoài hôm qua và đang xác định danh tính.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phác thảo hiện trường Thủy điện Rào Trăng 3 để tìm kiếm nạn nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO