Phần lớn ca mắc Covid-19 ở TP HCM lây nhiễm trong cộng đồng

Thanh Giang 07/06/2021 09:38

Sáng nay 7/6, TP HCM họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 với thành phố Thủ Đức và các quận – huyện. Tại cuộc họp, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP HCM khẳng định, phần lớn ca mắc Covid-19 ở thành phố là do lẫy nhiễm trong cộng đồng.

Theo Sở Y tế thành phố, tính đến nay, thành phố có 640 ca nhiễm Covid-19. Cụ thể, có 433 trường hợp nhiễm trong cộng đồng, 2027 trường hợp nhập cảnh.

Hiện thành phố đang điều trị 371 bệnh nhân dương tính mới. Có 3 bệnh nhân rất nặng đang được các y bác sĩ tích cực điều trị, đó là bệnh nhân được chuyển lên từ Bệnh viện đa khoa khu vực tỉnh An Giang, 2 bệnh nhân được chuyển lên từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Long An.

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 được đưa đến bệnh viện điều trị. Ảnh: HCDC.

Trước đó, có một bệnh nhân tử vong vì Covid-19 là con gái của bà chủ quán bánh canh cá lóc O Thanh. Bệnh nhân này là một trong những bệnh nhân của chuỗi lây nhiễm ở quán bánh canh Quận 3.

Tình hình dịch bệnh ở chuỗi lây nhóm truyền giáo Phục Hưng, quận Gò Vấp có 362 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Kết quả giải trình gen của 10 bệnh nhân nhiễm Covid-19 từ chuỗi lây này đểì thuộc biến chủng Ấn Độ, B1.6172. Theo giới chuyên gia, biến chủng Ấn Độ có tốc độ lây lan nhanh.

Được biết, hàng ngày thành phố vẫn ghi nhận những ca nhiễm SARS-CoV-2 liên quan đến chuỗi lây từ nhóm truyền giáo Phục Hưng. Tuy nhiên, hầu hết những trường hợp nhiễm mới đều được điều tra dịch tễ và cách ly tập trung từ trước nên không có khả năng lây lan trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phần lớn ca mắc Covid-19 ở TP HCM lây nhiễm trong cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO