Phán quyết gây 'nức lòng' về vụ kiện Johnny Depp - Amber Heard

Minh Tuấn (NYPost, Reuters) 02/06/2022 11:27

Johnny Depp đã giành chiến thắng trước vợ cũ, nữ diễn viên Amber Heard, nhận được nhận được 10 triệu USD tiền bồi thường.

Sau 6 tuần diễn ra căng thẳng, phiên tòa giữa Johnny Depp và Amber Heard đã kết thúc vào ngày 1/6 (giờ Mỹ) với chiến thắng thuộc về tài tử 59 tuổi. Luật sư của Johnny Depp và công chúng theo dõi vụ việc đều vỡ òa khi tòa tuyên Johnny Depp thắng kiện.

Kết thúc 3 ngày nghị án căng thẳng và nghiên cứu khối lượng tài liệu, bằng chứng lớn, 7 thành viên trong bồi thẩm đoàn đã đưa ra phán quyết cuối cùng. Theo đó, bồi thẩm đoàn đã cho rằng Amber Heard không thể chứng minh những cáo buộc chống lại Depp và những tuyên bố bị bạo hành của cô là sai, kết luận rằng cô đã bôi nhọ Johnny Depp ở 3 tội danh.

Phía tòa xác định Heard đã hành động có mục đích khi viết bài báo, yêu cầu cô trả 10 triệu USD tiền bồi thường thiệt hại và 5 triệu USD chi phí bồi thường thiệt hại vì vụ kiện. Tuy nhiên, Heard sẽ chỉ phải trả 10,35 triệu USD vì luật bang Virginia quy định mức tối đa cho khoản bồi thường trừng phạt là 350.000 USD.

Về phía Amber Heard, bồi thẩm đoàn nhận thấy cô cũng chịu ảnh hưởng một phần bởi kiện cáo với Johnny Depp nên nữ diễn viên cũng nhận 2 triệu USD (hơn 46 tỷ đồng) tiền bồi thường.

Amber Heard đã bị thua trong phiên tòa cuối cùng. Ảnh: NYPost.

Đại diện pháp lý của Johnny Depp chia sẻ sau khi tòa tuyên án: "Phiên tòa đã tạo được tiếng vang trước công chúng và những người coi trọng sự thật, công lý. Bồi thẩm đoàn đã đưa ra phán quyết chính xác".

Khi nói về phán quyết cuối cùng của tòa, Johnny Depp chia sẻ: "Ngay từ đầu, mục đích của tôi là tiết lộ sự thật của vụ này, dù kết quả có như thế nào. Nói ra sự thật là điều tôi mắc nợ với các con và những người luôn trung thành ủng hộ mình. Bồi thẩm đoàn đã trả lại cuộc đời cho tôi".

Còn phía Amber Heard, người đẹp tai tiếng đau đớn cho biết, cô thất vọng về phán quyết của tòa. Nữ diễn viên nói mình đã tung cả núi bằng chứng nhưng không chống lại được sức ảnh hưởng của chồng cũ. Cô nhấn mạnh: "Tôi thậm chí thất vọng hơn về ý nghĩa của phán quyết này với những phụ nữ khác. Đó là một bước lùi...".

Trong ngày đưa ra phán quyết, Johnny Depp không có mặt ở tòa nhưng đội ngũ pháp lý của anh đã đại diện ngôi sao Hollywood nhận phán quyết. Thời điểm này, anh đang có giây phút vui vẻ ở một quán bar tại Anh và đã hạnh phúc bắt tay người hâm mộ ở đây khi họ nhận ra anh và gửi lời chúc mừng.

Trước đó, phiên tòa đã diễn ra với những tình tiết được cho là cực sốc do 2 bên cung cấp. Amber Heard liên tục tố cáo Depp là một kẻ bệnh hoạn, biến thái và bạo lực. Cô thậm chí còn lôi kéo Kate Moss vào cuộc. Tuy nhiên, Heard đã bị dội một gáo nước lạnh vì lời phản bác của Kate. Kate Moss còn hết lời ca ngợi bạn trai cũ Johnny Depp. Điều này khiến Heard trở thành kẻ nói dối tại tòa.

Amber Heard đau đớn bồi thường hơn 10 triệu USD cho chồng cũ. Ảnh: Reuters.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phán quyết gây 'nức lòng' về vụ kiện Johnny Depp - Amber Heard

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO