Pháp - Morocco: Không còn chỗ cho bất ngờ?

Hải Phong 14/12/2022 07:29

Morocco trở thành quốc gia châu Phi đầu tiên lọt vào bán kết FIFA World Cup nhờ chiến thắng bất ngờ 1-0 trước Bồ Đào Nha. Đối thủ của họ rạng sáng mai (2h, 15/12) tại SVĐ Al Bayt, Qatar là nhà đương kim vô địch thế giới - Pháp.

Morocco trở thành quốc gia châu Phi đầu tiên lọt vào bán kết FIFA World Cup nhờ chiến thắng bất ngờ 1-0 trước Bồ Đào Nha. Đối thủ của họ rạng sáng mai (2h, 15/12) tại SVĐ Al Bayt, Qatar là nhà đương kim vô địch thế giới - Pháp.

5/6 trận gần nhất, Pháp đều ghi từ 2 bàn trở lên. Hàng thủ Morocco sẽ chạm trán thử thách lớn.

Quá trình chuẩn bị cho World Cup của tuyển Pháp không hề suôn sẻ như HLV Didier Deschamps mong đợi. Họ gặp sức ép tâm lý vì dớp bị loại ngay từ vòng bảng dành cho các nhà đương kim vô địch. Ghế HLV không chắc chắn của Deschamps, cùng với chấn thương của hàng loạt trụ cột cũng khiến “Les Bleus” nhận ánh mắt hoài nghi.

Nhưng chỉ vài tuần sau, “Les Bleus” vẫn đang từng bước chinh phục hành trình bảo vệ ngôi vương. Nếu thắng Morocco, họ sẽ trở thành nhà đương kim vô địch đầu tiên lọt vào chung kết World Cup kể từ Brazil năm 1998. Tính ở bình diện châu Âu, phải quay ngược thêm 50 năm nữa mới có một quốc gia thuộc lục địa già đạt kỳ tích ấy - Italy năm 1938.

Phong độ cao của bộ tứ Mbappe - Dembele - Griezmann - Giroud là thử thách quá lớn với bất kỳ hàng thủ nào. “Nạn nhân” gần nhất của Pháp là tuyển Anh, dù được đánh giá cao hơn nhưng vẫn nhận thất bại sau các bàn thắng của Aurelien Tchouameni và Olivier Giroud.

Đến thời điểm trước bán kết, Pháp là ứng cử viên vô địch số 1, theo nhận định của giới chuyên gia và mô hình dự đoán từ siêu máy tính, với tỉ lệ 48%, trong khi Morocco sở hữu 10%. Điều này phần nào nói lên sự chênh lệch giữa hai đội.

Đội hình dự kiến của Pháp. Họ không có bất kỳ chấn thương mới nào phát sinh sau trận thắng Anh, trái ngược với Morocco (vắng 1/3 đội hình chính).

Đây sẽ là trận bán kết World Cup thứ bảy của nhà đương kim vô địch. Sau khi thua ba trận đầu tiên, mỗi trận đấu họ tham gia sau đó đều có chung kịch bản chiến thắng. “Les Bleus” thậm chí còn lên ngôi vô địch 2 lần (1998, 2018).

“Chúng tôi đã vào đến bán kết, chỉ còn cách chung kết rất gần. Toàn đội đang rất tự tin nhưng cũng tập trung và thận trọng chuẩn bị cho trận đấu gặp Morocco. Chúng tôi muốn tiến xa hơn”, HLV Didier Deschamps phát biểu trong buổi họp báo trước trận.

Ông cũng dành lời khen, sự tôn trọng cho đối thủ: “HLV Walid Regragui đã đạt thành tích tuyệt vời cùng Morocco. Họ đánh bại một số đội bóng hay nhất thế giới, đó là thành tích lịch sử và họ xứng đáng với tấm vé bán kết”.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Walid Regragui, Morocco đã kéo dài chuỗi trận bất bại tại World Cup lên con số 5, kỷ lục đối với một đội tuyển châu Phi. Tuy nhiên, rất khó để đại diện Bắc Phi phá chính kỷ lục vừa lập.

Pháp đã sẵn sàng cho kỳ tích lịch sử.

Cầu thủ Morocco bước vào mỗi trận đấu với tinh thần “trận nào cũng là chung kết”, đẩy cao ý chí chiến đấu nhưng đồng thời bào mòn quá nhiều thể lực. Họ bước vào cuộc đụng độ tuyển Pháp với đội hình không lành lặn.

Cặp trung vệ Nayef Aguerd - Romain Saiss chắc chắn sẽ vắng mặt vì chấn thương. Hậu vệ đa năng Noussair Mazraoui, tiền vệ Abdelhamid Sabiri cũng ngồi ngoài vì lý do tương tự. Trong khi tiền đạo Walid Cheddira bị treo giò vì thẻ đỏ ở trận thắng Bồ Đào Nha. Nghiêm trọng hơn, ngôi sao số 1 của họ, hậu vệ cánh phải Hakim Ziyech, cũng bỏ ngỏ khả năng thi đấu do đau nhẹ.

Trái ngược với Morocco, tuyển Pháp không có bất cứ lo ngại nào về chấn thương. Họ sẽ xuất phát với 11 cầu thủ vừa đánh bại tuyển Anh ở tứ kết.

Dự đoán của siêu máy tính nghiêng về Pháp với 64,3%.

Quá nhiều yếu tố thuận lợi nên không có gì ngạc nhiên khi Les Bleus được mô hình dự đoán Opta đánh giá cao hơn về tỉ lệ thắng: 64,3%. So với trận gặp Bồ Đào Nha, Morocco còn có tỉ lệ thắng thấp hơn: 13% so với 18,8%. Khả năng hòa và bước vào hiệp phụ của hai đội được dự đoán chiếm 22,7%.

Trang phân tích dữ liệu bóng đá WhoScored dự đoán: Pháp 1-0 Morocco

[Lịch thi đấu vòng bán kết FIFA World Cup 2022 ngày 14 và 15/12]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pháp - Morocco: Không còn chỗ cho bất ngờ?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO