Phát động cuộc thi thiết kế Tượng Nữ thần tình yêu ở Đà Lạt

Đoàn Xá 07/03/2023 17:32

Tượng Nữ thần tình yêu sẽ được đặt tại khu Thung lũng tình yêu, địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở TP Đà Lạt.

Ngày 7/3, tại TP HCM, Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công (TTC) phối hợp cùng Hiệp hội Thiết kế TP HCM và Giải thưởng Thiết kế Việt Nam đã phát động cuộc thi thiết kế toàn cầu Tượng Nữ thần tình yêu.

Theo ban tổ chức, cuộc thi thiết kế Tượng Nữ thần tình yêu - Goddess of Love đặt tại Thung lũng Tình yêu ở TP Đà Lạt (Lâm Đồng) sẽ không chỉ tạo nên biểu tượng mới cho Khu du lịch Thung lũng Tình yêu, mà còn góp phần tạo nên điểm nhấn của cao nguyên Đà Lạt, thúc đẩy sự phát triển của du lịch TP. Đà Lạt nói riêng và du lịch Lâm Đồng nói chung. Theo Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế TP HCM Hồ Tấn Dương, cuộc thi không chỉ tìm kiếm một tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt, mà tác phẩm ấy còn phải đáp ứng được những tiêu chí cảnh quan và du lịch Việt Nam, khẳng định được dấu ấn của hình ảnh du lịch Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Khu vực Thung lũng tình yêu ở TP Đà Lạt, nơi sẽ đặt tượng Nữ thần tình yêu

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Tập đoàn TTC và là Chủ tịch Hội đồng giám khảo cuộc thi cho biết, với 130 năm hình thành và phát triển cùng nhiều ưu thế về thiên nhiên và con người, Đà Lạt từ lâu đã là thành phố du lịch nổi tiếng. Ông Thành hy vọng, qua cuộc thi, sẽ chọn được mẫu thiết kế Tượng Nữ thần tình yêu đẹp nhất và ý nghĩa nhất, đảm bảo các yếu tố thẩm mỹ, thể hiện đúng tinh thần là nơi tôn vinh tình yêu. Với những ý nghĩa đó, cá nhân ông sẵn sàng thưởng thêm cho cho tác giả đoạt giải, ngoài giải thưởng chính thức của cuộc thi.

Cũng theo ban tổ chức, Tượng Nữ thần tình yêu cũng như quần thể quy hoạch tại Thung lũng Tình yêu đã thông qua Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và được UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt quy hoạch năm 2022. Tượng Nữ thần tình yêu là một trong những hạng mục đã được phê duyệt.

Đặc biệt, ban tổ chức còn cho biết cơ cấu giải thưởng rất hấp dẫn gồm 01 giải đặc biệt tiền mặt 400.000.000 đồng cùng voucher sử dụng các dịch vụ thuộc hệ thống du lịch TTC trị giá 50.000.000 đồng; 05 giải sáng tạo mỗi giải tiền mặt 10.000.000 đồng và voucher sử dụng các dịch vụ thuộc hệ thống du lịch TTC trị giá 10.000.000 đồng, cùng cơ hội triển lãm tác phẩm tại Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2023. Bên cạnh đó, những cá nhân xuất sắc sẽ được vinh danh trang trọng tại Lễ vinh danh Giải thưởng Thiết kế Việt Nam VMARK 2023.

Đối tượng tham gia cuộc thi thiết kế toàn cầu Tượng Nữ thần tình yêu dành cho tất cả kiến trúc sư, nhà thiết kế, những người yêu thích, đam mê lĩnh vực thiết kế/sáng tạo trong nước và quốc tế (từ 18 tuổi trở lên). Ban tổ chức bắt đầu nhận bài dự thi từ 10/3 đến 10/4 (hạn cuối đăng ký dự thi) và 5/6 (hạn cuối nhận bài dự thi); công bố kết quả top 10 vào ngày 15/6 và dự kiến trao giải vào 23/6. Hội đồng giám khảo gồm khoảng 20 thành viên là các giáo sư, tiến sĩ, kiến trúc sư... của Việt Nam và các nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát động cuộc thi thiết kế Tượng Nữ thần tình yêu ở Đà Lạt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO