Phát động giải thưởng 'Sản phẩm công nghệ số make in Việt Nam' năm 2022

Thái Nhung 22/06/2022 16:49

Ngày 22/6/2022, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức họp báo công bố, phát động giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số make in Việt Nam” năm 2022.

Đến dự lễ phát động chương trình có ông Phạm Đức Long, Thứ trưởng Bộ TTTT; ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số make in Việt Nam” là giải thưởng chính thức trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông (CNTTTT), được Bộ TTTT chủ trì xét và trao tặng hàng năm cho các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm công nghệ số xuất sắc được nghiên cứu, thiết kế, sáng tạo, sản xuất tại Việt Nam.

Đây là một hoạt động nhằm cụ thể hóa Chỉ thị số 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 14/1/2020 về thúc đẩy phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.

Ông Phạm Đức Long và Ông Hoàng Quang Phòng phát động chương trình
Ông Phạm Đức Long và ông Hoàng Quang Phòng phát động chương trình.

Phát biểu tại Lễ phát động, Thứ trưởng Phạm Đức Long cho biết: Đây là năm thứ ba Bộ TTTT phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đứng ra tổ chức giải thưởng này.

Trong năm nay, định hướng xuyên suốt về chuyển đổi số của Bộ TTTT là đưa hoạt động của người dân, doanh nghiệp lên môi trường số thông qua phổ cập sử dụng các nền tảng số Việt Nam, giúp người dân, doanh nghiệp thụ hưởng trực tiếp sự tiện lợi cũng như lợi ích của chuyển đổi số.

Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số make in Việt Nam” năm nay có nhiều điểm mới so với năm trước. Đó là: Các sản phẩm công nghệ số xuất sắc được trao giải theo 4 hạng mục theo đúng chủ trương, tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ TTTT về 3 trụ cột thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam (Chính phủ số, Kinh tế số và Xã hội số). Đồng thời tiếp tục khuyến khích, động viên cộng đồng doanh nghiệp công nghệ số nghiên cứu, sáng tạo các sản phẩm công nghệ số mới. Cụ thể gồm: Sản phẩm số xuất sắc cho Chính phủ số; sản phẩm số xuất sắc cho Kinh tế số; sản phẩm số xuất sắc cho Xã hội số; sản phẩm số tiềm năng.

Mỗi hạng mục giải thưởng sẽ có các giải: Giải vàng, Giải bạc, Giải đồng và Top 10.

Các sản phẩm được tôn vinh sẽ phải thỏa mãn 2 nhóm tiêu chí chính là “thiết kế, sáng tạo tại Việt Nam” và “tác động, ảnh hưởng tới phát triển Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số”.

Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào tháng 12/2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát động giải thưởng 'Sản phẩm công nghệ số make in Việt Nam' năm 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO