Phát động tổ chức trại sáng tác văn học năm 2021

Thảo Vy 01/12/2021 21:43

Cuộc thi trại sáng tác văn học có chủ đề về lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức hướng tới kỉ niệm 65 năm ngày thành lập (1/1957 - 1/2021).

Xuất phát từ tình hình thực tế khi đại dịch Covid-19 và thiên tai bất thường đang có những tác động, ảnh hưởng lớn đến đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước. Bên cạnh đó, tình hình biên giới, biển đảo luôn có diễn biến phức tạp, đòi hỏi phải có những sáng tác văn học nghệ thuật kịp thời để cổ vũ tinh thần cán bộ chiến sĩ trong lực lượng vũ trang và nhân dân cả nước.

Cuộc thi mở ra cơ hội để những sáng tác về đề tài lực lượng vũ trang đến gần hơn với những người chiến sĩ ngày đêm chiến đấu vì hòa bình của đất nước.

Nhà văn Nguyễn Bình Phương phát biểu khai mạc trại sáng tác.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp nên buổi lễ khai mạc được thực hiện dưới hình thức Online. Buổi khai mạc có sự tham gia của các nhà thơ, nhà phê bình văn học tại Hà Nội cùng sự kết nối với các nhà thơ, các tác giả tham dự cuộc thi thơ từ khắp mọi miền đất nước.

Đây cũng là dịp để ca ngợi, phản ánh những tấm gương người tốt, việc tốt trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, công tác, lao động, sản xuất, phòng chống dịch bệnh Covid-19 của cán bộ, chiến sĩ toàn quân phục vụ Cuộc thi thơ Văn nghệ Quân đội 2021-2022.

Trại viết là nơi để các nhà thơ, nhà phê bình văn học tên tuổi, các biên tập viên và các tác giả trao đổi kinh nghiệm sáng tác về đề tài của cuộc thi. Trước thực tế, các nhà thơ thế hệ chống Pháp, chống Mĩ dần vắng bóng thì việc định hướng, phát triển thế hệ viết kế cận là hết sức quan trọng, cần thiết. Trại sáng tác văn học là nơi bồi dưỡng, phát hiện các cây bút trẻ.

Các tác giả tại Hà Nội chụp ảnh kỷ niệm cùng Ban tổ chức tại buổi khai mạc trại sáng tác.

Ban tổ chức cuộc thi hi vọng rằng đứng trước những biến động, âu lo, thử thách cũng như là những cơ hội, tiềm năng của đời sống hôm nay, mỗi người viết sẽ tìm cho mình được hướng đi mới, đầy sáng tạo, bứt phá để khẳng định được mình.

Đại tá, nhà văn Nguyễn Bình Phương, Tổng biên tập Tạp chí Văn nghệ Quân đội cho biết, trong một năm qua, cuộc thi thơ của tạp chí đã đi được nửa chặng đường, thu hút hàng nghìn tác phẩm dự thi, mặt bằng chất lượng khá ổn định.

Trại sáng tác văn học năm 2021 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức sẽ kéo dài đến ngày 15/12/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát động tổ chức trại sáng tác văn học năm 2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO