Phát hiện 76 xe luồng xanh vi phạm quy định phòng dịch

Đoàn Xá 23/09/2021 11:17

Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên đường và các chốt trạm, lực lượng CSGT TPHCM đã phát hiện nhiều phương tiện vận tải có mã QR (luồng xanh) lợi dụng việc được ưu tiên lưu thông qua các chốt kiểm soát, đã thực hiện vận chuyển không đúng các mặt hàng thiết yếu, đi sai lộ trình đã được quy định.

Ngày 22/9, theo thống kê từ Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC08), Công an TPHCM trong thời gian khoảng 4 tháng qua đơn vị này phát hiện 76 phương tiện xe luồng xanh vi phạm các quy định về phòng chống dịch. Trong số này có 68 phương tiện có mã QR và 8 phương tiện không có mã QR.

Theo PC08, các xe vi phạm chủ yếu là vận chuyển người, tử thi không đúng quy định; vận chuyển hàng cấm, hàng lậu; không đúng tên tài xế đã đăng kí; các xe ô tô cá nhân được cấp mã QR, đăng ký là “xe chuyên dùng” nhưng trên hệ thống có thông tin lộ trình, thời gian hiệu lực không đúng quy định; không có phiếu xét nghiệm Covid-19 âm tính...

Nhiều xe luồng xanh chở sai quy định

Phòng PC08 cho biết, để ngăn chặn tình trạng lợi dụng mã QR luồng xanh để vận chuyển không đúng các mặt hàng thiết yếu, không đúng lộ trình, vận chuyển hàng lậu, hàng cấm, cơ quan này đã đề xuất Sở GTVT TPHCM thu hồi các mã QR đã cấp.

Đồng thời PC08 cũng kiến nghị các cơ quan thực hiện cấp mã QR phải có biện pháp theo dõi các phương tiện đã được cấp mã QR đảm bảo thực hiện đúng việc vận chuyển các mặt hàng thiết yếu theo lộ trình đã đăng ký. Ngoài ra, các cơ quan đơn vị cũng cũng cần tuyên truyền đội ngũ lái xe phải tuyệt đối tuân thủ lộ trình và các mặt hàng thiết yếu được phép vận chuyển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hiện 76 xe luồng xanh vi phạm quy định phòng dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO