Phát hiện ba ca bệnh 'nhập cảnh' vào Hải Phòng

Nam Khánh 17/07/2021 11:37

Sáng 17/7, thông tin từ Trung tâm Y tế quận Hải An (TP Hải Phòng) cho biết, TP Hải Phòng vừa ghi nhận 3 ca nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng, đây là những ca bệnh từ các tỉnh, thành phố khác mới vào Hải Phòng làm việc.

Các ca bệnh gồm: Nguyễn Việt V. (29 tuổi, trú tại Kỳ Anh, Hà Tĩnh), Nguyễn Hoàng D. (36 tuổi) và Hồ Trung T. cùng trú tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Theo xác định ban đầu từ UBND quận Hải An, anh V. là công nhân tại KCN Deep C2 (phường Đông Hải, quận Hải An), anh Nguyễn Hoàng D. và Hồ Trung T. là lái, phụ xe cotainer chạy tuyến Vũng Tàu – Hải Phòng.

Hải Phòng thực hiện phong tỏa nơi ở của ba ca bệnh vừa được phát hiện

Điều tra dịch tễ ban đầu từ quận Hải An cho biết, anh Nguyễn Việt V. từ ngày 6 đến 12/7 đã từ Hải Phòng về quê nhà ở Hà Tĩnh. Ngày 8/7, anh V. thấy biểu hiện tức ngực, khó thở nhẹ nên đã tự mua thuốc trào ngược dạ dày uống nhưng không đỡ. Ngày 12/7, anh V. đi trên xe khách Ngọc Tín từ Kỳ Anh (Hà Tĩnh) ra Hải Phòng. Trên đường đi anh V. có đeo khẩu trang, trước khi vào Hải Phòng, anh V. làm test nhanh tại Trạm thu phí đường 10, có kết quả âm tính.

Từ ngày 13/7 đến nay, anh V. ở tại khu công nghiệp cùng 12 người bạn. Chiều 13/7, anh V. cùng chị P. đi chợ Nam Hải (quận Hải An). Đến tối ngày 16/7, anh V. thấy tức ngực, mệt và khó thở nên anh được bạn cùng phòng trọ chở bằng xe máy đến Bệnh viện Đại học Y Dược Hải Phòng khám bệnh. Tại đây, anh V. được làm xét nghiệm PCR cho kết quả dương tính.

Đối với hai trường hợp nhiễm bệnh là các anh Nguyễn Hoàng D. và Hồ Trung T. là lái, phụ xe container. Khoảng 23h ngày 15/7, hai bệnh nhân chở hàng bằng xe container từ Vũng Tàu ra đến cảng Đình Vũ (Hải Phòng). Qua thông tin tờ khai báo Y tế, trong 14 ngày gần đây, hai người bệnh đều có lịch trình di chuyển từ Vũng Tàu đi TP Hồ Chí Minh. Tại Hải Phòng, tối ngày 16/7, hai lái, phụ xe container đã xuống xe và ăn cơm tại quán cơm đối diện cảng Đình Vũ, trong quán có 5 người, cách xa nhau 3m, sau đó quay trở lại xe.

Tại khu vực cảng Đình Vũ, từ 16h đến 17h ngày 16/7, một trong số hai bệnh nhân cùng anh H. và 3 người từ cảng Hòn La (tỉnh Quảng Bình) ra phụ giúp chuyển thùng xốp từ trên xe container cho người nhận tại khu vực cảng Đình Vũ. Hiện tại, những người này đang ở khách sạn Sơn Ca gần bãi xe Đình Vũ. Khoảng 18h30t ngày 16/7, hai bệnh nhân đến Bệnh viện Đại học Y Dược Hải Phòng làm xét nghiệm để quay về Vũng Tàu. Sau khi làm xét nghiệm có kết quả dương tính với dịch bệnh Covid-19.

Theo UBND quận Hải An, đến thời điểm hiện tại, ngành Y tế quận Hải An đã truy vết được 30 F1 của hai ca bệnh là lái, phụ xe container.

Theo Ban quản lý KKT TP Hải Phòng, Hải Phòng sẽ tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 2.200 người lao động trên công trường xây dựng thuộc nhà thầu Kiến Hưng, đang thi công xây dựng các hạng mục của Nhà máy Pegatron và một số công ty xung quanh của KCN Deep C2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hiện ba ca bệnh 'nhập cảnh' vào Hải Phòng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO