Phát hiện học sinh mắc Covid-19, hai trường THCS dừng học trực tiếp

P.Vân 10/12/2021 18:29

Sau khi phát hiện hai học sinh dương tính với virus SARS-CoV-2, cả hai trường THCS ở Hà Nội chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến.

Hai trường THCS có học sinh mắc Covid-19 là Trường THCS Tri Thủy (huyện Phú Xuyên) và Trường THCS Minh Cường (huyện Thường Tín).

Cụ thể, huyện Thường Tín ghi nhận 1 học sinh lớp 9 của Trường THCS Minh Cường dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện toàn bộ học sinh của trường đã chuyển sang học trực tuyến.

Theo ông Nguyễn Như Ý, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thường Tín, học sinh này có biểu hiện ho sốt từ trưa 7/12 và được lấy mẫu xét nghiệm ngay, cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Đến chiều cùng ngày, tất cả những người có liên quan đến nam sinh này cũng được cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm.

Trường THCS Minh Cường, huyện Thường Tín. Nguồn: SKĐS.

Từ sáng 8/12, toàn bộ 150 học sinh lớp 9 Trường THCS Minh Cường chuyển từ học trực tiếp sang trực tuyến. Công tác vệ sinh khử khuẩn đã được nhà trường thực hiện ngay sau đó. Hiện kết quả xét nghiệm RT-PCR lần 1 của những học sinh và cán bộ giáo viên liên quan đến học sinh này đều âm tính.

Tương tự, trên địa bàn huyện Phú Xuyên cũng vừa phát hiện một F0 là học sinh lớp 9 Trường THCS Tri Thủy thuộc xã Tri Thủy. Học sinh này cũng có biểu hiện sốt từ sáng 7/12 khi đến trường học trực tiếp. Tại khu vực cổng trường, y tế học đường tiến hành đo thân nhiệt phát hiện nam sinh có biểu hiện sốt nên đã đưa đi test nhanh, phát hiện dương tính. Sau khi có kết quả xét nghiệm khẳng định PCR dương tính, học sinh được chuyển đến Trạm y tế lưu động xã Tri Thuỷ để tiến hành điều trị.

Ông Lưu Luyến, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Xuyên cho biết, hiện toàn bộ học sinh của Trường THCS Tri Thủy tạm thời dừng học trực tiếp, chuyển qua học trực tuyến. Các em học cùng lớp với học sinh F0 đang tự cách ly tại nhà và học trực tuyến. Nhà trường đã phối hợp với cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm học sinh và những người có liên quan, tất cả đều cho kết quả âm tính. Dự kiến, học sinh lớp 9 của trường sẽ trở lại học trực tiếp vào ngày 13/12 tới.

Từ ngày 8/11, học sinh lớp 9 huyện Ba Vì đã đến trường học trực tiếp sau một thời gian học trực tuyến để phòng, chống dịch Covid-19. Từ ngày 22 - 24/11, TP. Hà Nội tiếp tục cho học sinh lớp 9 của 17 huyện, thị xã còn lại trở lại trường học. Ngày 6/12, toàn bộ học sinh lớp 12 trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp tại 30 quận, huyện được trở lại trường ở các khu vực dịch cấp độ 1 hoặc 2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hiện học sinh mắc Covid-19, hai trường THCS dừng học trực tiếp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO