Phát hiện thêm loài thực vật mới tại Vườn quốc gia Vũ Quang

B.Thanh 18/02/2019 08:00

Các nhà nghiên cứu thực vật vừa phát hiện, công bố thêm một loài thực vật mới cho thế giới và khoa học, được đặt tên là gừng Vũ Quang (zingiber vuquangense) tại Vườn quốc gia Vũ Quang (huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh).

Trước đó, trong chuyến hợp tác điều tra đa dạng sinh học tại Vườn quốc gia Vũ Quang, nhóm nghiên cứu đã phát hiện một loài gừng sống ở sinh cảnh rất ẩm và có hình thái hoa và lá rất khác biệt. Sau khi phân tích mẫu và so sánh, các nhà nghiên cứu đã nhận định đây là một loài thực vật mới cho khoa học và thế giới.
Loài thực vật được phát hiện thuộc họ gừng (Zingiberaceae) là một họ rất phổ biến ở các vùng nhiệt đới cũng như tại Việt Nam với rất nhiều loài có giá trị về dược liệu và thực phẩm. Loài mới này được đặt tên là gừng Vũ Quang đúng với địa danh mà nó được phát hiện.

Được biết, từ năm 2016 đến nay, tại khu vực Vườn quốc gia Vũ Quang, các nhà nghiên cứu của Việt Nam và thế giới đã phát hiện và công bố đến 6 loài mới cho khoa học gồm chà ran tuyến, trà mi Vũ Quang, trà mi Hà Tĩnh, dẻ Vũ Quang, tân bời lời Vũ Quang và gừng Vũ Quang.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hiện thêm loài thực vật mới tại Vườn quốc gia Vũ Quang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO