Phát huy hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước

Nguyễn Quốc 26/11/2022 14:32

Sáng 26/11, tại tỉnh Thừa Thiên - Huế đã diễn ra Hội nghị tổng kết hoạt động thi đua Cụm MTTQ các tỉnh Bắc Trung Bộ năm 2022. Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Nam Tiến chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ cùng lãnh đạo MTTQ 6 tỉnh cụm thi đua Bắc Trung Bộ (Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế) tham dự hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị, ông Dương Đình Luân, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin, trong năm 2022 Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh trong Cụm đã tập trung đẩy mạnh, tuyên truyền, phổ biến các Chỉ thị, Nghị Quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, trọng tâm là: Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng...

Công tác tuyên truyền được triển khai thực hiện đồng bộ, có nhiều cách làm tích cực, sáng tạo, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tiễn của từng địa phương, từng thời điểm, góp phần đưa các chủ trương, chính sách của Đảng pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống. Thường xuyên, chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, nhất là trong đồng bào các dân tộc, tôn giáo kịp thời phản ánh với cấp ủy, chính quyền giải quyết; tổ chức thăm hỏi các tổ chức, chức sắc, chức việc các tôn giáo; người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số... tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước được triển khai với nhiều cách làm mới, sáng tạo, hướng về cơ sở, đã phối hợp duy trì, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua trong xây dựng nông thôn mới, phòng chống dịch bệnh Covid-19 và bảo vệ môi trường…

Thông qua các mô hình đã phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo của cộng đồng dân cư trong tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, tổng kinh phí các tỉnh trong cụm đã vận động được 172.746 tỷ đồng, hỗ trợ làm mới và sửa chữa 3.844 nhà Đại đoàn kết.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực phát biểu tại Hội nghị.

Công tác giám sát, phản biện của các đơn vị trong Cụm đã có đổi mới, đi sâu và giám sát, phản biện các vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế, an sinh xã hội có liên quan trực tiếp đến cuộc sống của người dân được cử tri và Nhân dân quan tâm, đánh giá cao.

Ngoài ra, các đơn vị trong Cụm còn tăng cường và đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, đặc biệt MTTQ các tỉnh trong cụm đã thiết lập và hoạt động có hiệu quả hệ thống Zalo, Facebook, Fanpage, trang thông tin điện tử để tăng cường trao đổi, nắm bắt thông tin, định hướng dư luận kịp thời; tuyên truyền rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân về khối Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cùng các đại biểu chứng kiến lễ ký kết giao ước thi đua giữa các đơn vị trong Cụm năm 2023.

Tại hội nghị, đại biểu các tỉnh đã tập trung thảo luận, đưa ra những kinh nghiệm hay trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác Mặt trận năm 2022; suy tôn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị làm Trưởng cụm thi đua năm 2023 và phát động phong trào thi đua năm 2023.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Cụm thi đua Uỷ ban MTTQ các tỉnh Bắc Trung bộ đạt được trong năm 2022, đặc biệt Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế đã hoàn thành xuất sắc vai trò là Cụm trưởng.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực trao Cờ luân lưu Cụm trưởng cho Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị năm 2023.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực đề nghị, trong thời gian tới Uỷ ban MTTQ Việt Nam các tỉnh Bắc Trung Bộ phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng rõ việc, rõ nhiệm vụ, hướng mạnh hoạt động về cơ sở. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của Mặt trận. Thực hiện tốt hơn nữa chức năng giám sát và phản biện xã hội đối với các tổ chức Đảng và chính quyền các cấp…

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực đã trao Cờ luân lưu Cụm trưởng cho Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị năm 2023. Đồng thời, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cùng các đại biểu đã chứng kiến lễ ký kết giao ước thi đua giữa các đơn vị trong Cụm năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát huy hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO