Phát huy tiềm năng, lợi thế để xây dựng Quảng Bình giàu đẹp

Lê Hữu Chính 17/01/2021 19:24

Chiều ngày 17/1, tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2021 với chủ đề “Quảng Bình – Tiềm năng, an toàn và khác biệt”.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng phát biểu tại hội nghị.

Dự hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, đại diện các bộ, ngành trung ương và đại diện 500 tổng công ty, tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã và đang đầu tư tại Quảng Bình.

Nằm ở khu vực Bắc Trung bộ của Việt Nam, Quảng Bình đang trở thành điểm đến tiềm năng và khác biệt của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình chia sẻ, Quảng Bình được thiên nhiên ưu đãi, có rừng, có biển và có nhiều cảnh quan, danh thắng đẹp.

Điều kiện tự nhiên cũng ưu đãi cho Quảng Bình có một không gian rộng lớn thuận lợi để phát triển công nghiệp năng lượng, du lịch-dịch vụ, bất động sản, nông nghiệp và kinh tế biển... Đặc biệt, Quảng Bình có Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng 2 lần được UNESCO vinh danh là Di sản thiên nhiên thế giới, là kho báu luôn ẩn chứa những điều kỳ lạ, hoang sơ.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ xây dựng chính phủ kiến tạo, liêm chính và hành động, tỉnh Quảng Bình đã xác định vươn lên thực hiện khát vọng làm giàu, tạo đột phá từ cải cách thủ tục hành chính, chuyển từ nền hành chính quản trị sang nền hành chính phục vụ.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Bình, sau thành công của Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018 thì đến nay đã có 95% số dự án được cấp quyết định chủ trương đầu tư và Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đã triển khai thực hiện theo tiến độ cam kết.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và đại diện các bộ, ngành trung ương, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình chụp ảnh với các nhà đầu tư.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh: Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021 là sự kiện quan trọng, rất ý nghĩa, có phạm vi ảnh hưởng và sức lan tỏa lớn được tổ chức ngay trước thềm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

“Đây là cơ hội tốt để Quảng Bình tiếp tục quảng bá, giới thiệu tiềm năng, lợi thế và những cơ chế, chính sách để đẩy mạnh xúc tiến, kêu gọi, thu hút đầu tư của tỉnh; và cũng là dịp để các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước có cái nhìn toàn diện, sâu sắc, cập nhật hơn về tiềm năng, lợi thế; về văn hóa và con người Quảng Bình; đặc biệt là nắm bắt rõ những chính sách, những dự án kêu gọi đầu tư để tìm kiếm cho mình những cơ hội đầu tư, kinh doanh hiệu quả”, Phó Thủ tướng chia sẻ.

Theo Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, là địa phương thuộc vùng duyên hải Trung Bộ, Quảng Bình có lợi thế về nhiều mặt để trở thành trung tâm kinh tế biển mạnh, làm giàu từ biển, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của đất nước.

“Quảng Bình được ví như một Việt Nam thu nhỏ. Quảng Bình có đầy đủ các tiềm năng, lợi thế để phát triển toàn diện về kinh tế - xã hội. Với những tiềm năng và lợi thế của mình, với tư duy và cách làm mới, sáng tạo của tỉnh Quảng Bình thời gian qua; cùng với lời hứa đầu tư và những cam kết nguồn lực tại Hội nghị xúc tiến đầu tư hôm nay, tôi tin tưởng chắc chắn rằng tỉnh Quảng Bình sẽ có bước phát triển mạnh mẽ, đột phá trong thời gian tới để phát triển quê hương Quảng Bình ngày càng giàu đẹp".

Khởi động các dự án động lực.

Tại hội nghị, tỉnh Quảng Bình đã trao các quyết định chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ, của tỉnh Quảng Bình và ký các biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư cho 37 dự án với tổng mức đầu tư 141.038 tỷ đồng, tương đương 6,12 tỷ USD.

Tại hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Bình 2021, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã cam kết 10 điểm nhằm nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh và đưa Quảng Bình trở thành điểm đến “tiềm năng, an toàn và khác biệt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát huy tiềm năng, lợi thế để xây dựng Quảng Bình giàu đẹp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO