Phát huy vai trò của đội ngũ trí thức trong dựng xây đất nước

Anh Vũ Ảnh: Quang Vinh 22/02/2018 14:00

Ngày 22/2, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã tới thăm và làm việc với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Buổi thăm và làm việc nhằm nắm bắt tình hình phối hợp công tác năm 2017 và phương hướng triển khai trong năm 2018.

Phát huy vai trò của đội ngũ trí thức trong dựng xây đất nước

Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn vàông Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

Đi cùng với đoàn có Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực và đại diện Lãnh đạo các Ban, đơn vị Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Theo ông Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, là một thành viên của MTTQ Việt Nam, trong năm qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã được MTTQ Việt Nam quan tâm, tạo điều kiện để tham gia vào các hoạt động của Mặt trận như tham gia vào các đoàn giám sát việc chấp hành pháp luật của các cơ sở y tế tư nhân, Chương trình phối hợp giám sát thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khoá XI) về phát triển khoa học - công nghệ và Luật Khoa học và Công nghệ, giám sát trong lĩnh vực môi trường.

Phát huy vai trò của đội ngũ trí thức trong dựng xây đất nước - 1

Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam Đặng Vũ Minh phát biểu.

Năm 2017 cũng là năm thứ 2, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng phối hợp với UBTƯ MTTQ Việt Nam, Bộ KH&CN biên soạn, cho ra mắt sách vàng sáng tạo Việt Nam với 72 công trình tiêu biểu được vinh danh và mang lại những kết quả cụ thể trong các lĩnh vực.

Ông Đặng Vũ Minh khẳng định trong thời gian tới, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực, phát huy vai trò đội ngũ tri thức để hoàn thành tốt các chương trình phối hợp giữa Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và UBTƯ MTTQ Việt Nam nhất là trong triển khai các chương trình giám sát trong các lĩnh vực môi trường, lĩnh vực giáo dục, đào tạo và biên tập Sách vàng sáng tạo Việt Nam.

Phát huy vai trò của đội ngũ trí thức trong dựng xây đất nước - 2

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đánh giá cao kết quả phối hợp giữa UBTƯ MTTQ Việt Nam và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đánh giá cao kết quả phối hợp giữa UBTƯ MTTQ Việt Nam và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trong thời gian qua.

Chia sẻ về những thành tựu nổi bật của đất nước trong năm qua, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, trong thành công chung của đất nước năm 2017 có sự đóng góp không nhỏ của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam thông qua việc phát huy sự sáng tạo của đội ngũ tri thức, nhà khoa học.

Tuy nhiên theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, hiện nay hạ tầng đầu tư của đất nước vẫn chưa đồng bộ, việc ứng dụng các thành tựu KHKT vào sản xuất còn hạn chế, trình độ dân trí của người dân còn chưa đồng đều, tỷ lệ hộ nghèo tại các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa còn cao, chính vì vậy cần tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cao dân trí để đất nước vươn lên mạnh mẽ.

Phát huy vai trò của đội ngũ trí thức trong dựng xây đất nước - 3

Lãnh đạo UBTƯ MTTQ Việt Nam và lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam chụp ảnh lưu niệm.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn trong năm 2018 Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam sẽ cùng với UBTƯ MTTQ Việt Nam có các chương trình phối hợp hiệu quả để phát huy tốt nhất vai trò chủ công của đội ngũ tri thức, các nhà khoa học giám sát trong lĩnh vực khoa học công nghệ, giám sát trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo, giám sát trong lĩnh vực môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; tiếp tục phối hợp lựa chọn các công trình, sản phẩm tiêu biểu để biên soạn, công bố sách vàng sáng tạo Việt Nam năm 2018 và các năm tiếp theo.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tin tưởng trong thời gian tới Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy vai trò là thành viên tích cực của MTTQ Việt Nam, tiếp tục phối hợp chặc chẽ với Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam để triển khai các chương trình phối hợp đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả thiết thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát huy vai trò của đội ngũ trí thức trong dựng xây đất nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO