Phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội

T.Giang 25/06/2017 07:10

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, ở các địa phương trên địa bàn huyện Cai Lậy(Tiền Giang) luôn sôi nổi các hoạt động như giúp nhau giảm nghèo, góp sức giữ vững an ninh trật tự, hoàn thiện các công trình giao thông, thủy lợi phục vụ sản xuất, sinh hoạt được người dân đồng tình hưởng ứng.

6 tháng đầu năm 2017, qua vận động của UBMTTQ các cấp, người dân đã hiến đất, ngày công, đóng góp kinh phí trên 1 tỷ đồng để xây dựng cầu, đường giao thông, các công trình phúc lợi xã hội...Nhờ đó, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc.

Để có được kết quả ấy, UBMTTQ và các đoàn thể đã tích cực tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng nông thôn mới, thực hiện tốt phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”.Việc tổ chức họp dân luôn được chú trọng để nhân dân tham gia bàn bạc, trực tiếp đóng góp ý kiến, tạo sự đồng thuận và thống nhất cao.

UBMTTQ các cấp ở huyện Cai Lậy còn vận động nhân dân phát huy quyền làm chủ trong thực hiện chức năng giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Hoạt động hiệu quả của 16 Ban Thanh tra nhân dân và Ban Giám sát đầu tư cộng đồng trên địa bàn huyện đã tạo niềm tin, sự đồng thuận cao trong nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO