Phát huy vai trò nhóm nòng cốt trong cộng đồng dân cư

Thanh Hương 11/01/2020 06:24

Sáng ngày 10/1, Ủy ban MTTQ huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2019, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

Năm 2019, Ủy ban MTTQ huyện Lập Thạch và các tổ chức thành viên đã bám sát chức năng, nhiệm vụ, thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đoàn kết, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2019 của huyện. Trong năm, Ủy ban MTTQ huyện đã tổ chức thành công Đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2019-2024; chỉ đạo, hướng dẫn 100% khu dân cư tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào thi đua “Dân vận khéo” và các phong trào thi đua yêu nước. Phát động phong trào vận động nhân dân tham gia xây dựng, cải tạo cống rãnh thoát nước, khắc phục ô nhiễm môi trường ở khu dân cư, đến nay toàn huyện đã xây dựng được 16.363 rãnh thoát nước ở 12 xã, thị trấn. Duy trì có hiệu quả hoạt động của 189 mô hình “Nhóm nòng cốt xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Thành lập 37 mô hình điểm dân vận khéo và 68 mô hình bảo vệ môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu ở 20 xã, thị trấn.

Công tác tổ chức thăm hỏi, chăm lo các đối tượng thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công, hộ nghèo được quan tâm thường xuyên. Nhân dịp Tết Kỷ Hợi, Ủy ban MTTQ vận động các doanh nghiệp trên địa bàn huyện được 436 xuất quà bằng 172,9 triệu đồng và 1.370 kg gạo; các ban, ngành, đoàn thể trong huyện vận động hỗ trợ 2.715 suất quà trị giá bằng 1.308 triệu đồng cho các đối tượng chính sách. Trích quỹ “Ngày vì người nghèo” huyện hỗ trợ cho 06 hộ nghèo làm nhà với số tiền là 25 triệu đồng/nhà; trích 46 triệu đồng từ Quỹ Vì người nghèo huyện cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và thăm hỏi các hộ rủi ro. Chủ trì, tổ chức 1 cuộc giám sát; phối hợp với HĐND huyện tổ chức 8 cuộc giám sát; phối hợp với Viện Kiểm sát huyện tổ chức 2 cuộc giám sát. Tổ chức tốt hội nghị đối thoại tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân. Tổ chức tốt các kỳ tiếp xúc cử tri, kịp thời phản ánh, truyền tải các ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng của cử tri đến các cơ quan, đơn vị liên quan…

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ huyện Lập Thạch đã khen thưởng cho 5 tập thể và 4 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát huy vai trò nhóm nòng cốt trong cộng đồng dân cư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO