Phát triển hơn 2.000 người tham gia BHXH, BHYT trong tháng vận động

Lan Hương 15/06/2022 16:00

Triển khai kế hoạch tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình do BHXH tỉnh ban hành, BHXH huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang đã đồng loạt ra quân với nhiều giải pháp vận động, tuyên truyền kết quả đợt 1, đã có 802 người tham gia BHXH tự nguyện và 1.396 người tham gia BHYT.

Trước đó, ngày 24/3/2022 BHXH tỉnh đã ban hành kế hoạch về phát động ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên địa bàn huyện Châu Thành A đợt 1 năm 2022. Mục tiêu đặt ra từ ngày 04/4/2022 đến ngày 15/4/2022, mỗi xã trên địa bàn huyện Châu Thành A sẽ tối thiểu đạt 30 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt 30 người tham gia BHYT.

Để đạt được mục tiêu trên, BHXH tỉnh thành lập các nhóm tuyên truyền đến từng hộ gia đình tuyên truyền trực tiếp về chính sách BHXH, BHYT kèm theo cấp phát tờ rơi để người dân dễ hiểu, dễ nhớ.

Bên cạnh đó, tùy theo tình hình thực tế của địa phương, trong ngày ra quân, BHXH huyện Châu Thành A còn tổ chức lồng ghép các hội nghị tuyên truyền tại trụ sở Ủy ban nhân dân (UBND) xã, thị trấn, nhà văn hóa ấp,… trên phạm vi toàn huyện để tăng cường số người tham gia BHXH, BHYT.

Nhờ đó, kết thúc đợt 1, toàn huyện đã có 802 người tham gia BHXH tự nguyện và 1.396 người tham gia BHYT.

Đây có thể nói là con số của sự nỗ lực cũng như quyết tâm của huyện Châu Thành A, BHXH tỉnh Hậu Giang trong công tác mở rộng độ bao phủ tham gia BHXH tự nguyện, BHYT. Bởi thực tế ảnh hưởng của dịch Covid rất nhiều người chọn rút BHXH 1 lần để giải quyết những khó khăn trước mắt mà không nghĩ về hệ lụy khi về già.

Trước nỗ lực của huyện Châu Thành A, Giám đốc BHXH tỉnh Hậu Giang đã có quyết định khen thưởng 3 tập thể và 21 cá nhân ngoài ngành có thành tích xuất sắc trong đợt ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên địa bàn huyện Châu Thành A đợt 1 năm 2022. Việc khen thưởng kịp thời cùng là một trong nhân tố quan trọng để các đơn vị, tổ chức, cá nhân đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng số người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đạt kết quả.

Theo thống kê của BHXH tỉnh Hậu Giang tính đến cuối tháng 5 toàn tỉnh có 74.278 người tham gia BHXH, trong đó BHXH tự nguyện là 10.062 người; 610.486 người tham gia BHYT, tỷ lệ bao phủ đạt 83,63% dân số.

Trong 5 tháng đầu năm, để mở rộng đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, BHXH tỉnh Hậu Giang đã triển khai nhiều giải pháp nhằm truyền thông mạnh mẽ về chính sách để từ đó nâng cao nhận thức cho người dân về lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Đặc biệt tận dụng ưu việt của mạng xã hội, BHXH tỉnh đã tổ chức Livestream: "Bảo hiểm xã hội tự nguyện - Tích lũy khi trẻ, vui khỏe khi già". Ở mỗi buổi livestream, BHXH tỉnh Hậu Giang đã tuyên truyền đến người dân về ý nghĩa, quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện; các thông tin liên quan đến quy trình, thủ tục, mức đóng, mức giảm trừ, phương thức đóng, địa điểm tham gia BHXH tự nguyện; giải thích mức đóng BHXH tự nguyện tối thiếu tăng từ ngày 1/1/2022…

Thông qua buổi livestream, rất nhiều thắc mắc của người dân xung quanh về chế độ, mức hưởng được cán bộ BHXH giải đáp. Nhờ đó, đã có rất nhiều NLĐ đã nộp đơn đăng ký hưởng BHXH 1 lần xin rút lại đơn tiếp tục tham gia BHXH.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát triển hơn 2.000 người tham gia BHXH, BHYT trong tháng vận động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO