Phẫu thuật thành công cho cụ bà 104 tuổi bị hoại tử chân

Trung Kiên 01/11/2019 08:00

Sáng 31/10, Phó Giám đốc Bệnh viện ĐKTƯ Cần Thơ Phạm Thanh Phong cho biết: Các bác sĩ Khoa Ngoại lồng ngực mạch máu đã thành công trong tái thông mạch máu chi dưới bị tắc mạch cấp cho bệnh nhân nữ 104 tuổi. Đây là bệnh nhân lớn tuổi nhất bị tắc mạch cấp được phẫu thuật cấp cứu thành công tại bệnh viện từ trước tới nay.

Trước đó, bệnh nhân tên là Bùi Thị Tr. (104 tuổi), ngụ tại Quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ nhập viện ngày 28/10 vì đau nhức và tím tái bàn chân trái. Bệnh nhân có dùng thuốc giảm đau, kháng viêm nhưng triệu chứng ngày càng tăng, bàn chân trái tím nên gia đình bệnh nhân đưa bệnh nhân nhập viện.

Siêu âm mạch máu cấp cứu, bệnh nhân Tr. được chẩn đoán tắc động mạch đùi nông cấp. Các bác sĩ nhận định đây là trường hợp vào viện có biểu hiện lâm sàng của hội chứng thiếu máu cấp tính còn có khả năng hồi phục chi. Sau đó bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cấp cứu. Êkíp phẫu thuật đã tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. Thời gian thực hiện phẫu thuật là 60 phút. Sau can thiệp tình trạng tắc nghẽn động mạch chi cấp của bệnh nhân được cải thiện rõ. Đến sáng 31/10 bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, sinh tồn ổn, chi trái hết tím, hết đau, mạch rõ, chi ấm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phẫu thuật thành công cho cụ bà 104 tuổi bị hoại tử chân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO