Phê bình hộ lý bán khăn mặt giá 10.000 đồng

Trần Ngọc Kha 13/05/2016 19:57

Tại Bệnh viện K, một BSCKI có tư vấn và nhận tiền 3,2 triệu đồng của người đến khám và làm một số xét nghiệm tại cơ sở 1 vừa bị cảnh cáo và một hộ lý bán khăn mặt cho bệnh nhân với giá 10.000 đồng bị phê bình.

Giám đốc Bệnh viện K Bùi Diệu vừa ký Công văn số 573/BVK-TCCB, ngày 10/5 gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến về việc xử lý kỷ luật viên chức của bệnh viện.

Theo đó, tại Quyết định số 331/BVK-QĐ 5/5/2016, Bệnh viện đã thi hành kỷ luật đối với ông Đào Thành Lâm, BSCKI thuộc khoa Chẩn đoán hình ảnh với hình thức cảnh cáo trước toàn bệnh viện do vi phạm không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử trong khi thực hiện công tác khám chữa bệnh, đồng thời với hình thức phạt bổ sung là chuyển công tác khác không trực tiếp tiếp xúc với người bệnh.

BS Lâm cũng cắt tiền thưởng, tiền lương tăng thêm trong 3 tháng liên tục, thực hiện kéo dài thời gian nâng bậc lương thường xuyên theo quy định.

Đối với bà Lê Thị Hòa, hộ lý khoa Nội soi - thăm dò chức năng, Hội đồng kỷ luật của cơ quan thống nhất phê bình trước toàn bệnh viện và cắt tiền thưởng, tiền lương tăng thêm 1 tháng.

Đảng ủy Bệnh viện sẽ tiếp tục chỉ đạo chi bộ Cận lâm sàng 2, nơi BS Đào Thành Lâm sinh hoạt làm kiểm điểm và thi hành kỷ luật Đảng với ông Lâm. Giao cho khoa Chẩn đoán hình ảnh và khoa Nội soi - thăm dò chức năng theo dõi, giám sát nhắc nhở nếu tái phạm sẽ xử lý nghiêm khắc đối với 2 đối tượng trên.

Trước đó, Bệnh viện này đã làm rõ hành vi vi phạm của BS Đào Thành Lâm có tư vấn và nhận tiền 3,2 triệu đồng của bệnh nhân Vũ Thị Huyền, 27 tuổi, quê Hưng Yên đến khám và làm một số xét nghiệm tại cơ sở 1 và hộ lý Lê Thị Hòa có nhượng bán khăn mặt cho bệnh nhân với giá 10.000 đồng.

Bệnh viện đã thuyên chuyển BS Đào Thành Lâm từ Khoa Chẩn đoán hình ảnh cơ sở 1 xuống cơ sở 3 làm công việc kỹ thuật, không trực tiếp với người bệnh, đồng thời yêu cầu BS Lâm làm bản kiểm điểm.

Tại bản kiểm điểm, BS Đào Thành Lâm đã tự nhận rõ sai phạm của mình và tự nhận hình thức kỷ luật là cảnh cáo trước toàn bệnh viện.

Phê bình hộ lý bán khăn mặt giá 10.000 đồng

Phê bình hộ lý bán khăn mặt giá 10.000 đồng - 1

Công văn số 573/BVK-TCCB của Bệnh viện K gửi Bộ trưởng Bộ Y tế ngày 10/5.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phê bình hộ lý bán khăn mặt giá 10.000 đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO