Phía sau clip quảng cáo gây sốt cộng đồng mạng

PV 10/04/2015 02:20

"Bạn thân”là clip quảng cáo thương hiệu gây sốt cộng đồng mạng thời gian gần đây. Thếnhưng, ít người biết rằng câu chuyện mà clip này truyền tải ban đầu chỉ dànhcho nhân viên Viettel. 

Không giống với những clip quảng cáo thông thường, "Bạnthân” là một câu chuyện về sự thay đổi của người cha ở thời đại số khi mà côcon gái thường âu sầu vì nghĩ rằng bố không hiểu mình. Hiểu lầm phát sinh từkhác biệt giữa hai thế hệ dẫn tới việc không cùng quan điểm sống, những mốiquan tâm và thay đổi về công nghệ khiến kênh giao tiếp giữa bố - con có vấn đề.

Thế nhưng, hành động của người cha đã khiến cho cô con gáiphải ngạc nhiên và vô cùng xúc động khi biết rằng bố đã âm thầm thay đổi để hiểumình và trở thành người "Bạn thân”.

Cũng chính vì clip chỉ là một câu chuyện xúc động ở kỷnguyên số với smartphone (vật bất ly thân của giới trẻ) và không có thông tin vềhàng hoá, dịch vụ mà "Bạn thân” trở thành hiện tượng mạng. Clip này được rấtnhiều người chia sẻ trên facebook trong đó có cả những nghệ sĩ nổi tiếng như TrấnThành, Khởi My, Chipu…

Phía sau clip quảng cáo gây sốt cộng đồng mạng

Thông thường một clip quảng cáo được sản xuất ra để dành chocông chúng và câu chuyện thường liên quan đến hàng hoá, dịch vụ của công ty đó.Còn với "Bạn thân”, không có nhiều người biết rằng, câu chuyện ban đầu được thiếtkế để dành cho nhân viên của Viettel.

Ông Đỗ Minh Phương – Tổng giám đốc Viettel Telecom chia sẻ:"Ban đầu, chúng tôi muốn tạo ra một câu chuyện về thời đại số với những hình ảnhgần gũi với mọi người để giúp nhân viên của mình hiểu rõ sự thay đổi sát sườn vớimình như thế nào. Nếu mọi nhân viên của Viettel không hiểu rõ về sự cần thiếtphải thay đổi trong kỷ nguyên số thì mong gì họ có thể làm tốt điều đó để phụcvụ khách hàng”.

Vị lãnh đạo của Viettel bổ sung, một trong những câu mà mọinhân viên của Viettel đều nằm lòng là "Thứ duy nhất không thay đổi là sự thay đổi”.Tuy nhiên, những thay đổi với cuộc sống số cùng chiếc smartphone sẽ diễn ra nhưthế nào cần một câu chuyện bình dị và dễ hiểu hơn. "Đó chính là khởi nguồn củaclip quảng cáo thương hiệu sau này. Thực tế, đầu tiên, nó là một sản phẩm chỉdành cho người Viettel”, ông… chia sẻ.

"Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng "Bạn thân”, chúng tôinhận thấy rằng, mình cũng cần chia sẻ câu chuyện đó với khách hàng của mình.Viettel mong muốn khách hàng cũng hiểu được những nỗ lực thay đổi mà mình đangthực hiện”, ông … nói.

Cũng chính vì muốn chia sẻ một câu chuyện về thay đổi trongthời đại số của chính người Viettel, clip quảng cáo không mang màu sắc về hànghóa, dịch vụ. Các hình ảnh gợi mở về nhu cầu kết nối (điều không bao giờ thay đổi)được công ty quảng cáo thêm vào sau đó để người xem có thể suy luận về ẩn ýphía sau. Có thể chính nhờ điều này mà những người xem yêu thích quảng cáo mộtcách tự nhiên do nó phục vụ nhu cầu nghe một câu chuyện hay chứ không bắt xemgiới thiệu hàng hóa, dịch vụ.

Ông Lê Tấn Đạt, Giám đốc NEO Communications (TPHCM) phântích: "Một clip quảng cáo hay giống như một quả cam mà người ta ăn xong không vứthạt đi, lại đem đi gieo trồng (thích nên kể với người khác, chia sẻ trên mạngxã hội…)”. Chuyên gia từng phụ trách thương hiệu cho Pepsi và Dutchlady ViệtNam bổ sung, nếu như người xem hiểu được ẩn ý phía sau câu chuyện thì quảng cáođó sẽ thành công lớn.

Chia sẻ về thông điệp ẩn phía sau clip thương hiệu, một lãnhđạo của Viettel cho biết, trước đây người ta muốn nói chuyện với nhau thì phảiđến tận nhà gặp mặt. Nhờ có điện thoại cố định, rồi sau đó là di động, con ngườicó thể liên lạc với nhau hàng ngày, hàng giờ mà không cần di chuyển.

Giờ đây, cũng vẫn là nhu cầu đó nhưng cách thể hiện khôngcòn là giữa 2 người mà có thể diễn ra đồng thời với rất nhiều người và đáp ứnglà những ứng dụng khác cũng ở trên điện thoại (smartphone). Tuy nhiên, điều duynhất không thay đổi là kết nối giữa con người với nhau.

"Viettel thay đổi để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu củakhách hàng trong kỷ nguyên số. Và đó là nguồn gốc của câu kết "Thay đổi cho nhữngđiều không bao giờ đổi thay” trong clip Bạn thân mà chúng tôi thực hiện”, lãnhđạo này chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phía sau clip quảng cáo gây sốt cộng đồng mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO