Phim Việt nhộn nhịp ra rạp cuối năm

Hoàng Minh 30/11/2022 08:16

Nhằm phục vụ khán giả trong dịp Giáng sinh, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023, hàng loạt dự án phim Việt vừa ấn định ngày ra rạp.

Cảnh trong phim “Thanh Sói”.

Mới đây, đoàn làm phim “Tro tàn rực rỡ” vừa thông báo sẽ chính thức ra rạp vào ngày 2/12. Bộ phim được chuyển thể từ 2 truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư mang tên “Tro tàn rực rỡ” và “Củi mục trôi về” cũng đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên. Lấy bối cảnh xóm nghèo miền sông nước Thơm Rơm, “Tro tàn rực rỡ” là câu chuyện tình khắc khoải của 3 người phụ nữ dành cho những người đàn ông họ gắn bó cả cuộc đời. Mỗi câu chuyện tình ấy mang những dáng vẻ khác nhau, nhưng tựu trung lại, đều mạnh mẽ và tôn vinh vẻ đẹp tâm hồn rất đỗi nhạy cảm của phái nữ. Phim có sự tham gia của các diễn viên Phương Anh Đào, Quang Tuấn, Lê Công Hoàng… Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cho biết, ông đã mất thời gian 2 năm chuyển thể kịch bản từ nguyên tác của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, sau đó dành thêm 5 năm nữa để chuẩn bị cho việc làm phim. Trong thời gian đó, mỗi năm ông lại vào Cà Mau vài lần để hiểu hơn về đời sống của người dân bản địa, tìm thêm trải nghiệm và cảm hứng cho tác phẩm của mình. Vị đạo diễn sinh năm 1968 chia sẻ, ông từng lang thang qua nhiều làng nghề, sinh hoạt cùng dân chài, cùng họ ăn cơm, theo họ ra biển đánh cá. Có lúc, ông thức đến 3 giờ sáng để cùng một tàu cá ra biển, trải qua nhiều ngày lênh đênh, từ đó có những ý tưởng mới và lựa chọn hướng đi cho kịch bản.

Sau 7 tháng dời lịch chiếu, mới đây bộ phim “Thanh sói” của nhà xuất Ngô Thanh Vân cũng đã ấn định thời gian ra mắt khán giả vào ngày 30/12. “Thanh Sói” lý giải về cuộc đời của nhân vật cùng tên trong bộ phim điện ảnh “Hai Phượng” từng được Ngô Thanh Vân sản xuất và gây tiếng vang khi ra rạp vào năm 2019. Lấy bối cảnh Sài Gòn năm 1998 về thời trẻ của nữ trùm Thanh Sói – nhân vật nữ phản diện trong phim “Hai Phượng”, phim đạt doanh thu 200 tỷ đồng của Ngô Thanh Vân năm 2019. Thanh Sói (Đồng Ánh Quỳnh) vốn sống cảnh đầu đường xó chợ, được một người đàn bà nhận nuôi, sống cùng Thanh (Tóc Tiên) và Hồng (Rima Thanh Vy) với lời chia sẻ: “Ở đây ai cũng có quá khứ giống con”. Từ đó, bộ ba đồng hành trong giang hồ. Phim do Aaron Toronto làm đồng đạo diễn, Nguyễn Hoàng Anh đảm nhận nhạc phim.

Cũng nhân dịp cuối năm, vào ngày 23/12, bộ phim “Đảo độc đắc: Tử mẫu Thiên linh cái” cũng sẽ chính thức ra rạp. Phim mở ra câu chuyện về chuyến du lịch “định mệnh” của một nhóm bạn thân thiết trên đảo hoang. Tại đây, các hiện tượng tâm linh kỳ bí cùng những bí ẩn chết chóc về Tử mẫu Thiên linh cái - hình thức cao nhất và cũng là hắc ám nhất của loại bùa ngải này - cũng dần được khai mở. Bộ phim được cầm trịch bởi đạo diễn Lê Bình Giang, nhà sản xuất Lê Thanh Phong, nhà sản xuất Nguyễn Cao Tùng - đội ngũ đã sản xuất và đồng sản xuất nhiều bộ phim thành công như: Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Cho em gần anh thêm chút nữa, Cô gái đến từ hôm qua… “Đảo độc đắc: Tử mẫu Thiên linh cái” có sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên trẻ: Sam, Tiểu Vy, Phương Lan, Trần Nghĩa, Trần Phong, Minh Dự, Hoàng Yến Chibi, Thanh Tân… được kỳ vọng sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm thú vị và bất ngờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phim Việt nhộn nhịp ra rạp cuối năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO