Phim Việt trở lại 'đường đua'

Thanh Xuân 29/03/2021 19:00

Sau một mùa phim Tết “đóng băng” vì đại dịch Covid-19, nhiều bộ phim Việt chuẩn bị ra rạp trong tháng 3 và tháng 4.

Phim “Bố già” chính thức ra rạp từ 12/3.

Nhiều dự án phim Việt khác cũng được công bố sẽ hoàn thiện và phát hành trong năm 2021. Đây là những tín hiệu vui, dù đây là cuộc đua của những bộ phim Việt trên “sân nhà”.

“Gái già lắm chiêu” phần V và phim tâm lý, gia đình “Bố già” có kế hoạch công chiếu vào mùng 1 Tết Tân Sửu đã phải hoãn lại, và mới đây, nhà sản xuất của 2 bộ phim này đã chính thức công bố thời điểm ra rạp. Theo đó, “Gái già lắm chiêu” phần V và “Bố già” sẽ khởi chiếu từ ngày 12/3. Tuy nhiên, ở những xuất chiếu sớm, “Bố già” đã thu hút lượng khán gải lớn tới rạp. Tính đến cuối ngày 9/3, tức sau gần 5 ngày chiếu sớm, “Bố già” đạt doanh thu 100 tỉ đồng.

Cùng từng lỗi hẹn mùa phim Tết còn có phim hành động - giật gân “Lật mặt: 48h” của nhà sản xuất kiêm đạo diễn Lý Hải. Lịch chiếu mới của phim này cũng vừa được công bố: ngày 16/4. Riêng “Trạng Tí” của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân chưa thấy động tĩnh gì.

Cũng xuất hiện vào tháng 4, còn có phim hài, lãng mạn “Những thiên thần hộ mệnh” của Victor Vũ - đạo diễn từng ăn khách với các bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, “Mắt biếc”…

Góp mặt ở tháng 4, còn có phim “Kiều” của nhà sản xuất - đạo diễn Mai Thu Huyền. Trước đó, phim “Kiều” dự định ra mắt vào ngày 5/3, tuy nhiên do dịch bệnh nền nhà sản xuất quyết định lùi lịch sản xuất. Bên cạnh đó, còn có phim “Vô diện sát nhân” của đạo diễn Đinh Công Hiếu (17/4), phim “1990” do Nhất Trung đạo diễn ra mắt vào dịp 30/4.

Đạo diễn kiêm nhà sản xuất Lương Đình Dũng cho biết, dự kiến, năm nay anh có 2 phim truyện điện ảnh công chiếu ngoài hệ thống rạp: “Thành phố ngủ gật” và “578: Phát đạn của kẻ điên”. Trong đó, phim hành động “578: Phát đạn của kẻ điên” phát hành vào ngày 13/8.

Riêng bộ phim “Em và Trịnh” của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh dự kiến sẽ ra mắt trong tháng 12.

Trong khi phòng vé thế giới còn nguyên tình trạng ảm đạm do ảnh hưởng của Covid-19, việc khán giả Việt Nam có thể vào rạp xem phim nội địa rõ ràng là tín hiệu vui cho điện ảnh Việt. “Nhiều phim được phát hành ngay sau khi dịch bệnh tạm lắng là những phim “bom tấn” của Việt Nam, ấn tượng cả về quy mô lẫn nội dung. Những gương mặt đạo diễn, diễn viên từng tạo nên các bộ phim mang về doanh thu hàng trăm tỷ trước đây tiếp tục tạo sự tin cậy cho các phim mới phát hành cả về chất lượng lẫn doanh thu”, nhà phát hành CGV Việt Nam nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phim Việt trở lại 'đường đua'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO