Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9

Hoàng Thẩm 23/04/2017 18:37

Nhân kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2017) và tiến tới 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), ngày 23/4, Đoàn Công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam do Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh, làm trưởng đoàn tới dâng hương, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9, tỉnh Quảng Trị.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh và đoàn công tác dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia đường 9.

Cùng dự lễ viếng có ông Nguyễn Hữu Dũng, Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị và các thành viên trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị.

Nghĩa trang liệt sỹ đường 9 nằm bên cạnh đường quốc lộ 9, trên một vùng đồi thuộc địa bàn phường 4, thị xã Ðông Hà cách trung tâm thị xã gần 6 km về phía Tây.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đường số 9 là một con đường chiến lược của Mỹ - Nguỵ, nối liền từ biên giới Việt Lào về tới Ðông Hà. Dọc trục đường số 9, Mỹ - Ngụy đã cho xây dựng các căn cứ quân sự, các cứ điểm và lô cốt nhằm cắt đứt sự chi viện của quân và dân miền Bắc cho chiến trường miền Nam.

Ðường 9 đã đi vào huyền thoại của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ bởi những chiến công thật hào hùng và oanh liệt đồng thời đó cũng là nổi ám ảnh, kinh hoàng cho binh lính Mỹ và ngụy trong những năm 1965 - 1972.

Nghĩa trang liệt sỹ đường 9 hiện là nơi yên nghỉ của hơn một vạn các anh hùng, liệt sỹ với đầy đủ của ba thứ quân: Bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân du kích và thanh niên xung phong đã từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận đường 9 và ở đất bạn Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Ðây cũng là một công trình đền ơn đáp nghĩa đồ sộ quy mô lớn có tính nghệ thuật cao; thể hiện lòng thương nhớ sâu sắc và sự tri ân của Ðảng và Nhà nước ta đối với những người con trên mọi miền tổ quốc đã không tiếc máu xương cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO