Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng dâng hương tại Khu mộ chí sĩ yêu nước Huỳnh Thúc Kháng

Tấn Thành - Chí Đại 19/04/2023 11:15

Nhân chuyến công tác tại tỉnh Quảng Ngãi, sáng 19/4, ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cùng đoàn công tác UBTƯ MTTQ Việt Nam đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm nhà chí sĩ yêu nước Huỳnh Thúc Kháng tại núi Thiên Ấn, xã Tịnh Ấn Đông, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.

Đoàn công tác UBTƯ MTTQ Việt Nam dâng hoa tại mộ chí sĩ yêu nước Huỳnh Thúc Kháng.

Cùng tham gia với đoàn có các lãnh đạo trong Cụm thi đua Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh Tây Nguyên và Duyên Hải miền Trung gồm các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng, Đăk Nông, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa.

Tại lễ dâng hương, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng cùng các lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh trên đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc đối với những công lao, đóng góp của cụ Huỳnh Thúc Kháng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất nước nhà.

Ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam dâng hoa mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng.

Được biết, nhà chí sĩ yêu nước Huỳnh Thúc Kháng, nguyên quyền Chủ tịch nước Huỳnh Thúc Kháng thường được gọi là cụ Huỳnh, sinh năm 1876, tại xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam. Sau khi Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công, nhận lời mời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cụ Huỳnh Thúc Kháng tham gia vào Chính phủ Cách mạng lâm thời và giữ nhiều chức vụ quan trọng.

Đặc biệt vào tháng 6 năm 1946, cụ Huỳnh Thúc Kháng được tin cậy giao giữ chức Quyền Chủ tịch nước và cụ đã có những đóng góp quan trọng trong việc điều hành bộ máy nhà nước và xử lý đúng đắn nhiều vấn đề về nội chính, ngoại giao. Cuối năm 1946, cụ Huỳnh Thúc Kháng đi kinh lý miền Trung và đến Quảng Ngãi làm việc tại Trụ sở Ủy ban Kháng chiến Hành chính miền Nam Trung Bộ. Tại đây, cụ đã lâm bệnh nặng và mất ngày 21 tháng 4 năm 1947.

Ông Nguyễn Hữu Dũng dâng hương tại khu mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng.

Theo tâm nguyện của cụ, nhân dân Quảng Ngãi đã an táng cụ trên đỉnh núi Thiên Ấn linh thiêng này. Cụ Huỳnh Thúc Kháng là một nhà báo nổi tiếng, sáng lập và chủ bút báo Tiếng dân, tác giả “Thi tù tùng thoại” và nhiều văn phẩm có giá trị về văn học và lịch sử. Cuộc đời, sự nghiệp, nhân cách, đức độ và tài năng của cụ Huỳnh Thúc Kháng là tấm gương sáng ngời về tinh thần yêu nước, thương nòi, luôn đặt lợi ích dân tộc trên hết, là biểu tượng của khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, hết lòng vì dân, vì nước.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh trong Cụm thi đua dâng hương tại mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng.

Mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng là sự kết hợp hài hòa kiến trúc hiện đại và truyền thống lăng mộ Đông Phương, ngôi mộ vừa có nét đơn giản, vừa có sự trang trọng nghiêm kính, gắn bó hài hòa với tổng thể cảnh quan Thiên Ấn.

Đoàn Công tác UBTƯ MTTQ Việt Nam dành một phút mặc niệm.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng dâng hương tại Khu mộ chí sĩ yêu nước Huỳnh Thúc Kháng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO