Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm vùng sạt lở Nam Trà My

Tấn Thành- Chí Đại 16/12/2021 16:26

Ngày 16/12, tiếp tục chuyến thăm làm việc tại Quảng Nam, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại huyện Nam Trà My. Cùng đi với đoàn có ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nói: “Trước hết tôi xin chuyển lời thăm hỏi, ân cần, sự quan tâm sâu sắc, tình cảm tốt đẹp nhất của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến Đảng bộ, nhân dân tỉnh Quảng Nam cũng như huyện Nam Trà My.

Đến Quảng Nam, chúng tôi có tình cảm ấn tượng hết sức tốt đẹp đối với một vùng đất địa linh, nhân kiệt của đất nước, là nơi có bề dày lịch sử văn hóa và truyền thống cách mạng...”.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại buổi làm việc.

Báo cáo với Phó Chủ tịch nước, ông Lê Thanh Hưng, Bí thư Huyện ủy cho biết, vào năm 2020 do ảnh hưởng của bão số 9, số 10 đã làm cho cây cối, hoa màu của người dân bị ngã, đổ, vùi lấp; nhiều công trình điện, đường giao thông, nước sinh hoạt, thủy lợi bị hư hỏng, ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống sinh hoạt của nhân dân; toàn huyện Nam Trà My có đến 19 người chết, 13 người mất tích, 33 người bị thương; 95 ngôi nhà sụp đổ, vùi lấp, nước cuốn trôi;…

Nhưng nhờ nhiều nguồn lực khác nhau đã kịp thời hỗ trợ cho người dân khắc phục hậu quả thiên tai. Theo đó, đã tập trung xây dựng 2 khu dân cư tại Bằng La, xã Trà Leng và khu dân cư thôn 1, xã Trà Vân. Tập trung khắc phục hư hỏng của các công trình hạ tầng công cộng, nhất là đảm bảo giao thông thông suốt, phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân, giúp bà con sớm ổn định cuộc sống.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho gia đình chính sách huyện Nam Trà My.

Huyện Nam Trà My hiện nay có 10/10 xã với trên 1.500 hộ trồng các loại cây như đẳng sâm, đương quy, lan gấm, giảo cổ lam, sa nhân,... với với diện tích 417,2 ha. Còn sâm Ngọc Linh được trồng tại 7 xã; có 15 doanh nghiệp đăng ký trồng sâm và dược liệu dưới tán rừng với diện tích 2.000 ha. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện năm 2021 là hơn 45 tỷ đồng, đạt 130,69% so với dự toán.

Các đối tượng chính sách người có công cách mạng được chăm lo, huyện Nam Trà M. Công tác giảm nghèo bền vững được tập trung chỉ đạo, với chủ trương “3 cán bộ công chức giúp 1 hộ thoát nghèo”, năm 2021, toàn huyện giảm được 459 hộ nghèo, hiện có 1.918 hộ nghèo, tỷ lệ 24,23%…

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm hỏi, tặng quà gia đình có công ở huyện Nam Trà My.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cho rằng, huyện Nam Trà My vẫn còn nhiều khó khăn, địa bàn huyện xa trung tâm tỉnh lỵ, tỷ lệ hộ nghèo vẫn còn cao; người dân địa phương hàng năm luôn đối diện với thiên tai, bão lũ. Những khó khăn này phải có thời gian, giải pháp tốt hơn nữa để huyện Nam Trà My vượt qua tiếp tục phát triển.

Bà Võ Thị Ánh Xuân đề nghị, lãnh đạo địa phương tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, truyền thống yêu nước của tỉnh Quảng Nam nói chung, huyện Nam Trà My nói riêng tiếp tục khơi dậy khát vọng phát triển của địa phương; cố gắng phát huy lợi thế kinh tế của mình như về rừng, dược liệu.

Có những chính sách bài bản, nghiên cứu các sản phẩm đặc thù của tỉnh cũng như của huyện về sâm Ngọc Linh, dược liệu khác trở thành ngành hàng có giá trị gia tăng cao, có thương hiệu không chỉ ở trong nước mà còn cạnh tranh với quốc tế.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng bức tranh cho lãnh đạo huyện Nam Trà My.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước đã trao tặng 52 suất quà, mỗi suất 2 triệu đồng tiền mặt và phần quà quà cho người có công trên địa bàn huyện; trao tặng 200 suất quà, mỗi suất 1 triệu tiền mặt và phần quà cho học sinh trên địa bàn huyện và trao tặng 11 ngôi nhà tình nghĩa cho các hộ dân, tổng trị giá 550 triệu đồng.

Dịp này, Phó Chủ tịch nước cùng đoàn công tác tới thăm hỏi và tặng quà cho 2 gia đình chính sách gồm ông Nguyễn Văn Út và gia đình bà Hồ Thị Bông, cùng trú thôn 1, xã Trà Mai, huyện Nam Trà My.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm vùng sạt lở Nam Trà My

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO