Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương làm việc với Huyện ủy Lý Sơn

Tấn Thành - Chí Đại 20/06/2022 16:12

Ngày 20/6, Thượng tướng Trần Quang Phương, Phó Chủ tịch Quốc hội cùng Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của huyện đảo này.

Báo cáo với Phó Chủ tịch Quốc hội, đại diện lãnh đạo Huyện ủy Lý Sơn cho biết, sau khi giải thể đơn vị hành chính cấp xã theo Nghị quyết 867/NQ-UBTVQH14 ngày 10/1/2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, nhiệm vụ, quyền hạn mà pháp luật giao cho chính quyền địa phương ở xã được chuyển đến các phòng ban chuyên môn của huyện giải quyết, không có sự gián đoạn trong chỉ đạo, điều hành.

Thượng tướng Trần Quang Phương, Phó Chủ tịch Quốc hội làm việc với Huyện ủy Lý Sơn.

Về tình hình kinh tế - xã hội của huyện tuy chưa đạt theo kế hoạch đề ra nhưng có một số chỉ tiêu đạt kết quả nhất định. Cụ thể, giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng. Sản xuất nông nghiệp và thủy sản nhìn chung phát triển ổn định. Ngành dịch vụ du lịch dần đi vào ổn định, phục hồi. Công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường được tăng cường. Lĩnh vực văn hóa - xã hội luôn được chỉ đạo sâu sát, toàn diện.

Huyện đảo Lý Sơn đề nghị Quốc hội xem xét ủng hộ và có giải pháp hoàn thiện quy hoạch đảo Lý Sơn thành một trung tâm du lịch quốc gia, một thành phố biển đảo (không bị giới hạn bởi các tiêu chí thông thường về quy mô dân số, diện tích,...), nhất thiết phải có sân bay và hệ thống cơ sở hạ tầng đô thị lưỡng dụng, giàu về kinh tế, mạnh về quốc phòng, xanh về cảnh quan, sạch về môi trường.

Tiếp tục cho Lý Sơn được hưởng các chế độ, chính sách như Quyết định số 1995/QĐ-TTg ngày 4/11/2014 của Thủ tướng Chính phủ; Hỗ trợ thực hiện Đề án cải táng mồ mả và lò hỏa táng trên địa bàn huyện Lý Sơn giai đoạn 2021-2030 định hướng đến năm 2045.

Thượng tướng Trần Quang Phương tặng quà một số đơn vị trên đảo Lý Sơn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thượng tướng Trần Quang Phương, Phó Chủ tịch Quốc hội đánh giá, huyện đảo Lý Sơn đã nỗ lực vượt qua những khó khăn để đạt được một số kết quả về phát triển kinh tế xã hội, chuyển đổi cơ cấu kinh tế, giao thương hàng hóa, vận tải biển.

Thượng tướng Trần Quang Phương cũng đề nghị, tỉnh Quảng Ngãi, huyện Lý Sơn triển khai có hiệu quả Nghị quyết 867 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, sắp xếp, xây dựng bộ máy hành chính hoạt động hiệu lực hiệu quả hơn, khắc phục những khó khăn còn tồn tại, địa phương cần đẩy nhanh triển khai và đưa vào sử dụng các công trình trọng điểm của địa phương, tiếp tục chăm lo đời sống người dân, giúp người dân hiểu được những giá trị văn hóa, chính trị, lịch sử của huyện đảo.

Cùng ngày, Thượng tướng Trần Quang Phương, Phó Chủ tịch Quốc hội đã đi kiểm tra tiến độ dự án đường cơ động phía Đông Nam đảo Lý Sơn, thăm và tặng quà Hải đội dân quân thường trực và Trung tâm y tế Quân dân y kết hợp huyện Lý Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương làm việc với Huyện ủy Lý Sơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO