Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng trao quà ‘Tết yêu thương’ ở Hà Tĩnh

Hạnh Nguyên 07/01/2020 16:36

Sáng 7/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đến thăm và tặng quà trong chương trình “Tết yêu thương” tại Hà Tĩnh. Đoàn đã đến tham quan mô hình vườn mẫu, khu dân cư mẫu thôn Hà Thanh, xã Tượng Sơn (Thạch Hà).

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng trao quà ‘Tết yêu thương’ ở Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng cùng các đại biểu tham quan tại khu dân cư kiểu mẫu Hà Thanh (xã Tượng Sơn, Thạch Hà, Hà Tĩnh).

Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội Võ Trọng Việt; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà cùng đại diện lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cùng đi với đoàn.

Chứng kiến những đổi thay của bộ mặt nông nghiệp, nông thôn tại thôn Hà Thanh, xã Tượng Sơn. Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng hoan nghênh cách làm sáng tạo của tỉnh Hà Tĩnh trong xây dựng các khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu, góp phần làm nên những vùng quê trù phú, an lành và đáng sống. Tại đây, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đã trao tặng Quỹ khuyến học xã Tượng Sơn số tiền 20 triệu đồng.

Tiếp đó, đoàn đến thăm vùng bãi ngang xã Thạch Hải của huyện Thạch Hà và tham gia Chương trình “Tết yêu thương” Xuân Canh Tý 2020. Đây là chương trình do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng trao quà ‘Tết yêu thương’ ở Hà Tĩnh - 1

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng được bà con nhân dân tặng bó hoa tươi thắm.

Chương trình đã trao tặng quà cho 2 Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, mỗi suất quà trị giá 2 triệu đồng. Trao tặng 20 suất quà cho các gia đình chính sách, 50 suất quà cho gia đình các phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 30 suất học bổng cho các học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, tặng 3 mô hình sinh kế, 5 công trình nước sạch cho 5 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng biểu dương những nỗ lực, cố gắng của lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh trong việc chăm lo đời sống của người dân, các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Đánh giá cao kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hà Tĩnh về phát triển kinh tế, chăm lo đời sống xã hội cho người dân, hỗ trợ những mô hình sản xuất giỏi, điển hình tiên tiến. “Các mô hình nông thôn mới kiểu mẫu của Hà Tĩnh xứng đáng là địa phương tiêu biểu để các nơi khác đến tham quan, học tập. Hà Tĩnh đã hiện thực hoá được mong muốn của Bác Hồ” - Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng nói.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, việc sắp xếp các đơn vị hành chính của Hà Tĩnh rất khoa học, được sự đồng thuận cao của cử tri, nhân dân. Công tác tư tưởng từ trong Đảng, lan tỏa, thuận lòng dân. Cùng với đó, chính sách đối với cán bộ sau sáp nhập của Hà Tĩnh cũng rất đáng để các địa phương khác học tập. Đây sẽ là một mô hình tiêu biểu của cả nước.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng trao quà ‘Tết yêu thương’ ở Hà Tĩnh - 2

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng trao quà tại chương trình Tết yêu thương.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng chúc mừng thành công của tỉnh Hà Tĩnh và bày tỏ tự hào về quê hương cách mạng, thấm đẫm tình người của quê hương của vùng quê này. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội cũng chia sẻ với những khó khăn của tỉnh Hà Tĩnh, những địa bàn ven biển, bãi ngang như Thạch Hà, thị Kỳ Anh, Kỳ Anh, Cẩm Xuyên... bởi ở những vùng đất này còn nhiều khó khăn về phát triển kinh tế, đời sống người dân còn nhiều vất vả.

Tuy nhiên, với những gì đã đạt được Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng tin tưởng Hà Tĩnh sẽ tạo nên một trung tâm công nghiệp ven biển, sẽ phát triển nhanh hơn trong thời kỳ mới, trở thành tỉnh công nghiệp phát triển và xây dựng được nền nông nghiệp sạch.

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền Canh Tý, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng gửi lời chúc mừng năm mới đến đồng bào, nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và mong muốn Đảng bộ, Nhân dân Hà Tĩnh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, anh hùng góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết XII của Đảng, xây dựng tỉnh Hà Tĩnh phát triển văn minh, người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng trao quà ‘Tết yêu thương’ ở Hà Tĩnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO