Phố đêm Hoàng Thành Huế: Sớm khai trương để đón khách du lịch

Th. Anh 23/11/2021 07:36

UBND thành phố Huế (Thừa Thiên Huế) đang chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan, đơn vị có liên quan nỗ lực hoàn thành các hạng mục để sớm đưa Phố đêm khu vực Hoàng Thành Huế vào khai trương nhằm phục vụ người dân và du khách, thúc đẩy kinh tế - xã hội, tạo thêm điểm đến đặc săc về đêm cho Huế...

Theo dự thảo, việc lập Đề án “Tổ chức Phố đêm khu vực Hoàng Thành Huế” với không gian phía ngoài Hoàng Thành và 4 trục đường 23/8, Đặng Thái Thân, Lê Huân và Đoàn Thị Điểm. Đề án không chỉ giúp cho chính quyền địa phương quản lý và tổ chức thực hiện một cách đồng bộ về kiến trúc, cảnh quan khu vực, mà còn hình thành nên một khu vực mang tính đặc sắc cho du khách và người dân địa phương thông qua các hoạt động thương mại, dịch vụ và tổ chức các hoạt động văn hóa du lịch đặc sắc của thành phố Huế trong tương lai, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cư dân địa phương, làm nổi bật hơn hình ảnh của Huế...

Đề án sẽ tái hiện không gian về một Huế xưa để du khách thưởng thức các loại hình diễn xướng, trải nghiệm trò chơi dân gian, các nghề truyền thống, thưởng thức ẩm thực Huế… Tuyến phố đi bộ này sẽ là điểm nhấn độc đáo, hấp dẫn trong bức tranh du lịch Huế về đêm.

Tại cuộc họp mới đây, ông Trần Song, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Huế, Tổ trưởng Tổ Công tác xây dựng Đề án Phố đêm khu vực Hoàng Thành cho biết, theo dự thảo Đề án, trước mắt sẽ triển khai phương án thí điểm phố đêm tại đường Lê Huân và đường 23/8.

Theo đó, lãnh đạo thành phố Huế thống nhất thời gian tổ chức Phố đêm Hoàng Thành vào tối thứ 6 và thứ 7 hàng tuần. Thời gian đóng chốt và triển khai các phương án tổ chức bắt đầu từ 19h, thời gian hoạt động biểu diễn phố đêm từ 20h. Các cơ quan, đơn vị khẩn trương thông báo đến các hộ kinh doanh, các đơn vị sản xuất nghề thủ công truyền thống, các hộ kinh doanh ẩm thực để mời gọi tham gia phố đêm. Trong đó, lưu ý các sản phẩm nghề tham gia phải đảm bảo chất lượng, cao cấp và phù hợp với tính chất của Phố đêm Hoàng Thành. Triển khai lắp đặt điện chiếu sáng, dự án chỉnh trang công viên, điểm xanh khu vực Hoàng Thành. Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế phối hợp với Trung tâm Công viên Cây xanh thành phố Huế kiểm tra, thống nhất địa điểm, số lượng lắp đặt các nhà vệ sinh để phục vụ người dân, du khách đi phố đêm, đảm bảo hợp lý, khoa học, thuận tiện.

Các đơn vị của thành phố Huế chủ động phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Nhà hát nghệ thuật truyền thống cung đình Huế để rà soát, thống nhất các chương trình nghệ thuật biểu diễn tại Phố đêm khu vực Hoàng Thành. Xây dựng chương trình biểu diễn nghệ thuật hàng tuần đảm bảo sự phong phú, đa dạng về hình thức và nội dung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phố đêm Hoàng Thành Huế: Sớm khai trương để đón khách du lịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO