Phó Thủ tướng: Tạo điều kiện cho các thí sinh thoải mái

Quốc Trung 22/06/2017 14:51

Kiểm tra công tác coi thi tại điểm thi Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) ngày 22/6, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo: Các hội đồng thi cần tạo điều kiện để các thi sinh có tinh thần thoải mái, hoàn thành kì thi tốt đẹp.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đi kiểm tra công tác coi thi tại điểm thi Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo thành phố, trưởng cụm thi, nhà trường, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “Chúng ta phải tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các cháu, học ở đâu thi ở đó, bởi vì thời gian ngắn lắm, phải tổ chức cho các cháu yên tâm làm bài tốt nhất. Trên tinh thần tất cả vì các cháu...”.

Phó Thủ tướng còn yêu cầu bảo đảm an toàn tuyệt đối không để lọt, lộ đề thi, cũng như chú trọng công tác an toàn thực phẩm. Đặc biệt năm nay đề nhiều hơn nên lúc phát đề, thu bài cũng đòi hỏi những kỹ thuật riêng, lần đầu tiên triển khai nên hướng dẫn kỹ cho anh em, cứ quán triệt tinh thần tất cả vì học sinh.

Sau buổi làm việc nhanh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam có chuyến thị sát công tác coi thi, làm bài thi và thăm hỏi các thí sinh tại điểm trường Bùi Hữu Nghĩa.

Phó Thủ tướng trò chuyện với các thi sinh sau khi kết thúc môn thi đầu tiên.

Bà Trần Lụa, Hiệu trưởng trường THPT Bùi Hữu cho biết: Điểm thi tại THPT Bùi Hữu Nghĩa có hơn 500 thí sinh dự thi với 21 phòng thi. Mọi công tác chuẩn bị, công tác coi thi tại điểm thi diễn ra rất tốt. Các em chấp hành đúng quy định thi. Năm nay thí sinh thi tại chổ học nên tinh thần cũng thoải mái hơn…

Phó thủ Tướng chỉ đạo: “Quan sát tôi thấy các thí sinh trong phòng thi khá thoải mái, không căng thẳng. Năm nay đề thi nhiều nên các đồng chí cố gắng tránh để ra sai sót. Các hội đồng thi cần tạo điều kiện để các thi sinh có tinh thần thoải mái, hoàn thành kì thi tốt đẹp. Quá trình đổi mới trong thi tốt nghiệp THPT quốc gia ban đầu còn gặp nhiều khó khăn nhưng mọi thứ đã dần dần tốt hơn. Kì thi năm này có thể xem là bước đệm để cải cách giáo dục ngày càng tốt hơn”.

Theo Sở GD& ĐT thành phố Cần Thơ, năm 2017 tại TP Cần Thơ có 10.341 thí sinh đăng ký dự thi. Tại 24 điểm trường trong toàn thành phố, địa phương đều chỉ đạo tình nguyện viên là cán bộ đoàn xã, phường túc trực hỗ trợ để thí sinh và phụ huynh an tâm.

Kỳ thi THPT quốc gia năm Cần Thơ cũng phục vụ 1.430 suất ăn miễn phí, bố trí 721 chỗ trọ miễn phí cho các thí sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Thủ tướng: Tạo điều kiện cho các thí sinh thoải mái

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO