Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Cần dân hiểu, chia sẻ và đồng thành cùng TP Hồ Chí Minh

Thanh Giang 14/07/2021 19:52

Đó là thông tin được Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đề cập tại cuộc họp trực tuyến với Ban chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 TP HCM về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố, ngày 14/7.

Đã khắc phục được tình trạng khan hiếm cục bộ

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, sau 6 ngày triển khai giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, nhiều vấn đề lúng túng ban đầu đã được khắc phục.

Theo đó, công tác xét nghiệm đã bài bản hơn, góp phần quan trọng trong truy vết, điều tra dịch tễ. Các phần mềm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch cũng được xây dựng và sẵn sàng triển khai.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu, thành phố tuyên truyền để người dân hiểu được những nỗ lực của chính quyền thành phố.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu, thành phố tuyên truyền để người dân hiểu được những nỗ lực của chính quyền thành phố.

Song, theo Phó Thủ tướng, thành phố cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về sự nỗ lực của thành phố để tổ chức lại đời sống sinh hoạt cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội. Nhất là đảm bảo cung ứng hàng hóa và hỗ trợ kịp thời các đối tượng khó khăn. Bởi vì, trong hoàn cảnh dịch bệnh hiện tại, không thể đáp ứng nhu cầu như bình thường, cần đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu, chia sẻ và đồng hành cùng thành phố.

Báo cáo Phó Thủ tướng, lãnh đạo TP HCM khẳng định, việc cung ứng hàng hóa đã khắc phục được tình trạng khan hiếm hàng cục bộ và tình trạng chậm trễ khi giao các đơn hàng online.

UBND TP HCM đã giao Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp tăng giá đột biến. TP HCM cũng thành lập các đội ứng cứu nhanh để tiếp nhận và giải đáp kịp thời các kiến nghị, phản ánh của người dân trên địa bàn từng quận, huyện, thành phố Thủ Đức.

Nỗ lực ngăn chặn ca tử vong

Thông tin tại cuộc họp, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM thông tin thêm, từ 6h ngày 13/7 đến 6h ngày 14/7, TP HCM ghi nhận có 2.044 ca nhiễm. Trong đó phần lớn ở khu cách ly, khu phong tỏa và 170 trường hợp phát hiện từ tầm soát cộng đồng.

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cũng nhấn mạnh, hiện nay ngành y tế thành phố đang rất nỗ lực trong công tác điều trị, ngăn chặn các ca tử vong.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người cán bộ, người dân Cần Giờ
Lấy mẫu xét nghiệm cho người cán bộ, người dân Cần Giờ.

Theo người đứng đầu chính quyền thành phố, hiện nay thành phố đã thành lập, chuẩn bị đưa vào hoạt động Bệnh viện (BV) hồi sức Covid-19 với quy mô 1.000 giường hồi sức cho bệnh nhân Covid-19 nặng tại cơ sở 2 BV Ung Bướu thành phố. Đội ngũ y bác sĩ của BV được tăng cường từ BV Chợ Rẫy, BV Nhân dân 115, BV Nhân dân Gia Định và BV Ung bướu.

BV hồi sức Covid-19 được trang bị trang thiết bị hiện đại, phòng bệnh rộng rãi, thông thoáng. Bên cạnh đó, thành phố cũng đang chuẩn bị thêm các điều kiện để khi cần thiết có thể tăng công suất, đáp ứng nhu cầu điều trị của người dân.

Thông tin tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố cho rằng, lúc này cần phát huy tối đa vai trò, trách nhiệm của mỗi cá nhân. Trong đó có việc tuyên truyền sâu rộng các thông tin chính thống về các quy định phòng chống dịch của thành phố cũng như các kết quả thành đã làm được để người dân biết, yên tâm, tin tưởng và chủ động đấu tranh với các thông tin tiêu cực, sai lệch, kích động gây hoang mang dư luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Cần dân hiểu, chia sẻ và đồng thành cùng TP Hồ Chí Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO