Phòng chống tham nhũng: ‘Phải có bản lĩnh, phải làm thực sự’

Tin ảnh: Duy Hưng 23/06/2017 21:00

Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Nam Định đã nhấn mạnh hai yêu cầu trên tại buổi ký kết Quy chế phối hợp về công tác nội chính và phòng chống tham nhũng giữa Đảng đoàn Ủy ban MTTQ tỉnh và Ban Nội chính Tỉnh ủy Nam Định, tổ chức chiều nay, 23/6.

Đại diện lãnh đạo hai cơ quan ký kết quy chế phối hợp.

Trong 11 nội dung phối hợp công tác, hai bên sẽ thực hiện phối hợp theo dõi, nắm bắt tình hình và tham mưu xử lý các vụ việc liên quan đến an ninh, quốc phòng, dân tộc, tôn giáo, nhân quyền; các vụ việc, vụ án tham nhũng, lãng phí; các vụ việc, vụ án phức tạp, kéo dài ở đại phương.

Về phía Đảng đoàn Ủy ban MTTQ tỉnh Nam Định sẽ phối hợp chỉ đạo nghiên cứu, phân tích, đánh giá ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân về các vấn đề thuộc công tác nội chính, về tham nhũng, lãng phí để dự báo tình hình, kịp thời phản ánh với Tỉnh ủy, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh ủy. Chỉ đạo công tác giám sát hoạt động của các cơ quan, tổ chức, đại biểu dân cử, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức.

Đảng đoàn Ủy ban MTTQ tỉnh Nam Định cũng sẽ chỉ đạo, tổ chức hoạt động phản biện xã hội đối với dự thảo văn bản của các cơ quan nhà nước có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân thuộc các lĩnh vực nhạy cảm, dễ xảy ra tiêu cực, tham nhũng, lãnh phí, gây mất ổn định chính trị-xã hội...

Hai bên cũng sẽ phối hợp thực hiện việc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền khen thưởng người có công phát hiện, tố cáo hành vi tham nhũng, lãng phí...

Phát biểu tại buổi ký kết, ông Đoàn Văn Hùng, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Nam Định nhìn nhận phòng chống tham nhũng là công việc hết sức khó khăn. Tuy nhiên, các Nghị quyết của Đảng từ khóa 6 đến nay, nhất là các khóa gần đây đều đề cập, nhấn mạnh đến yêu cầu, nhiệm vụ phòng chống tham nhũng, lãng phí. Việc phối hợp trong công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí do vậy cần phải duy trì và nhân rộng...

Tại buổi ký kết, Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Nam Định nêu nhiều ý kiến để việc phối hợp thực hiện công tác nội chính và phòng chống tham nhũng giữa hai bên đạt hiệu quả.

Nhìn nhận tình trạng tham nhũng, lãng phí đang là vấn đề gây nhiều bức xúc trong nhân dân, ông Đặng Phúc Giao, Phó Chủ tịch UB MTTQ tỉnh Nam Định khẳng định quan điểm của Đảng đoàn, của Ủy ban MTTQ tỉnh là “phải làm thực sự”, không để quy chế phối hợp chỉ nằm trên giấy.

Ông Lương Hùng Tiến, một Phó Chủ tịch khác của Ủy ban MTTQ tỉnh thì nhấn mạnh đến yêu cầu phải có bản lĩnh, dũng khí trong công tác phòng chống tham nhũng.

“Cần phải giám sát để giúp Tỉnh ủy trong việc đề bạt, sử dụng cán bộ, nhất là đối với những trường hợp bổ nhiệm lần đầu. Chúng ta đều biết, để một đồng chí cơ hội, tham nhũng được bổ nhiệm làm lãnh đạo thì hỏng”, ông Tiến nhìn nhận.

Ông Đặng Xuân Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nam Định thì đặt vấn đề hai bên cần lựa chọn những vấn đề, vụ việc cụ thể, phù hợp với khả năng, điều kiện để theo dõi, giám sát, kiến nghị xử lý, tránh ôm đồm dẫn đến không hiệu quả...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phòng chống tham nhũng: ‘Phải có bản lĩnh, phải làm thực sự’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO