‘Phong tỏa trong phong tỏa’

B.Nguyên 13/08/2021 06:05

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh: Nếu trong vòng 4 ngày nữa tình hình dịch bệnh không giảm sẽ áp dụng các biện pháp triệt để hơn theo nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó”.

Sáng ngày 12/8, tại kỳ họp thứ 2 HĐND thành phố khóa X, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh: Tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố đang diễn biến rất nhanh, mức độ rất nguy hiểm và đề nghị việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch nghiêm ngặt hơn. Nếu trong vòng 4 ngày nữa tình hình dịch bệnh không giảm sẽ áp dụng các biện pháp triệt để hơn theo nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó”.

“Đây là biện pháp thành phố không mong muốn áp dụng và hy vọng không phải áp dụng. Nhưng để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, chúng ta vẫn phải chấp nhận hy sinh nhiều lợi ích để thực hiện và khi áp dụng sẽ có nhiều khó khăn, nhất là việc cung ứng, bảo đảm lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân toàn thành phố “ - ông Quảng nói.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, quận Sơn Trà đang phong tỏa cứng “nội bất xuất” tại 5 phường Nại Hiên Đông, Thọ Quang, Mân Thái, An Hải Bắc và một phần phường Phước Mỹ, với hơn 16.000 dân và đang có tình trạng “lây nhiễm chéo trong khu phong tỏa”. Hàng loạt các chốt cứng đã được thiết lập ở khu vực này, một số chốt mềm chỉ cho phép lực lượng làm công vụ, vận chuyển nhu yếu phẩm, xe cứu thương... đi qua.

Ông Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng cho biết dù khu vực 5 phường đã “phong tỏa trong phong tỏa” khi thiết lập các chốt cách ly y tế và thành phố đã áp dụng giãn cách “cao hơn Chỉ thị 16” hơn mười ngày qua, nhưng hôm nay vẫn có 20 bệnh nhân được phát hiện. Có tình trạng lây nhiễm chéo trong khu phong toả.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cũng cho rằng, tại quận Sơn Trà đã xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo làm phát sinh nhiều ca mắc trong cộng đồng, nguyên nhân là do công tác phòng, chống dịch của địa phương chưa nghiêm, chưa thực hiện yêu cầu nhà cách ly với nhà, người cách ly với người.

Để hạn chế lây nhiễm Covid-19 trong khu vực phong tỏa, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu việc tổ chức hoạt động từ thiện, hỗ trợ người dân tại vùng cách ly đều phải thông qua chính quyền và Ủy ban MTTQ cơ sở để tiếp nhận và phân phối cho người dân, bảo đảm an toàn phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Phong tỏa trong phong tỏa’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO