Phụ huynh bức xúc vì nhiều khoản thu vô lý

Thái Bình - C. Phong 08/09/2016 10:35

Sáng ngày 7/9, nhiều phụ huynh tại (xã N’Drung, H. Đắk Song, Đắk Nông) có con đang theo học tại Trường Mầm non Hướng Dương bức xúc đã tới trường phản ánh về việc phải đóng đủ các loại quỹ khó hiểu, trong đó có nhiều khoản thu không hợp lý.

Theo như phản ánh của phụ huynh có con đang theo học tại Trường Mầm non Hướng Dương, trong năm học mới 2016 - 2017, họ phải đóng nhiều các loại quỹ như: tiền trực trưa, tiền bảo vệ, tiền xây tường rào và mua giường, tiền bồi thường đất xây dựng trường, tiền xây dựng nhà vệ sinh dành cho cha mẹ học sinh...

Các phụ huynh cho biết, trong cuộc họp phụ huynh khi nhà trường thông báo số tiền phải đóng, nhiều phụ huynh thấy có một số khoản thu khó hiểu liền thắc mắc và rút hồ sơ chuyển con sang trường khác để học thì không được nhà trường hoàn trả đầy đủ số tiền đã đóng từ đầu năm học.

Chị V.T.N.B (một phụ huynh có con học tại cơ sở 2 Trường Mầm non Hướng Dương) bức xúc cho biết: Vừa vào năm học mới mà có quá nhiều khoản đóng góp, gia đình chúng tôi không thể đóng góp nên đành phải rút hồ sơ để chuyển trường.

“Số tiền phải đóng đầu năm học là 1.260 ngàn đồng nhưng nhà trường chỉ xuất phiếu thu có 700 ngàn đồng, khi yêu cầu xuất phiếu thì được bà Võ Thị Kim Khanh - Hiệu trưởng nhà trường trả lời nhà trường thu hộ cho các cháu nên không cần viết hóa đơn” - chị B cho biết.

Ngoài những bức xúc về khoản thu trên trời, Trường Mầm non Hướng Dương còn không hoàn trả lại đầy đủ số tiền mà các phụ huynh học sinh đã đóng từ đầu năm, đến nay đã xin rút hồ sơ chuyển sang trường khác nhưng trường chỉ trả lại 890.000 ngàn đồng, nhiều phụ huynh đến rút hồ sơ chậm trễ hơn thì trường chỉ trả lại số tiền hơn 300.000 ngàn đồng.

Nhiều phụ huynh cũng thắc mắc về việc tiền trực trưa 40 ngàn/1 tháng/cháu, thêm vào đó là tiền mang cơm từ Trường Hướng Dương đến cơ sở 2 (Trường Đắk Kual 2) là 30 ngàn đồng/1 cháu/tháng, rồi tiền xây tường rào và giường nằm là 200 ngàn đồng...

Theo bà Võ Thị Hồng Hải, Phó phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở GDĐT tỉnh Đắk Nông, để thực hiện tốt công tác quản lí thu, chi đầu năm học 2016 - 2017, Sở GDĐT tỉnh đã nghiêm cấm các trường lợi dụng chủ trương xã hội hóa giáo dục để lạm thu, chi gây bức xúc trong xã hội.

“Mọi khoản thu, chi đều phải công khai minh bạch trên cơ sở tự nguyện và phải xuất phiếu thu đầy đủ. Với trường hợp Trường Mầm non Hướng Dương lạm thu để phụ huynh bức xúc là không thể hiện đúng chỉ đạo của Sở” - bà Hải cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phụ huynh bức xúc vì nhiều khoản thu vô lý

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO