Hết giãn cách, phụ huynh ngược xuôi tìm người trông trẻ

Hoàng Chiến 15/10/2021 13:20

Niềm vui được trở lại công sở làm việc chưa được trọn vẹn thì các bậc phụ huynh lại tiếp tục đau đầu giải bài toán tìm người trông con.

Đau đầu xoay xở

Mới đây, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký Công điện về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố trong tình hình mới.

Theo đó, các cơ quan, công sở, tổ chức, doanh nghiệp trở lại hoạt động bình thường; thường xuyên tự đánh giá nguy cơ và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định…

Như vậy, hầu hết những người đi làm đều đã quay trở lại trạng thái bình thường mới, được đến công sở làm việc sau quãng thời gian dài nghỉ dịch hoặc làm việc online tại nhà.

Tuy nhiên, cũng chính vì vậy mà nỗi lo con em mình không có ai giám sát trong quá trình học online, không có người trông con nhỏ trở thành ám ảnh đối với một số phụ huynh. Hiện nay ngành giáo dục Hà Nội vẫn chưa có kế hoạch mở cửa “đón” học sinh quay trở lại trường học. Thay vào đó, học sinh tiếp tục học online tại nhà.

Vậy là niềm vui được trở lại công sở làm việc của cha mẹ chưa được trọn vẹn thì đã phải đau đầu nghĩ cách tìm người bên cạnh giám sát con học online…

Ngay trong sáng nay (15/10), một vài phụ huynh vẫn tiếp tục chọn cách ở nhà để “canh” con học vì chưa tìm được người trông. Chị Nguyễn Thị Bình (Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy) cho biết, bắt đầu từ ngày hôm qua, hai vợ chồng chị đã phải thống nhất để một người đi làm, còn một người tiếp tục ở nhà làm online để có thể trông con chờ cho đến khi tìm được người giúp việc.

“Nhà có một bé năm nay mới lên lớp 1, việc học online rất khó khăn nếu như không có bố mẹ bên cạnh. Một cháu nữa đang học lớp 4 nhưng hai chị em không bảo được nhau nên tôi đành ở nhà thêm một thời gian để tìm người giúp việc hoặc gia sư thì mới yên tâm đi làm lại”, chị Bình cho biết.

Chung nỗi lo này, chị Hoàng Hương (Trung Hòa, Cầu Giấy) cũng băn khoăn: “Nếu cả hai vợ chồng đi làm hết thì đứa con trai năm nay mới lên lớp 2 không biết phải học hành ra sao, chưa kể cháu còn bé nên không thể tự mình nấu cơm được. Hai vợ chồng đi làm cả ngày thì chỉ còn biết gửi con sang nhà người quen nhờ trông giúp”.

Nhu cầu tìm giúp việc và gia sư trên các hội nhóm tăng mạnh. Ảnh chụp màn hình.

Tìm người giúp việc cũng khó

Chỉ một ngày sau khi Hà Nội ban hành các quy định mới, trên các hội nhóm tìm người giúp việc, gia sư… bỗng trở nên sôi động hơn hẳn.

Đa phần phụ huynh đều mong muốn tìm người thay mình có thể giám sát con trong quá trình học online. Dù ưu tiên tìm gia sư để hỗ trợ việc học của con hay tìm người giúp việc thì cũng không hề dễ dàng.

Phụ huynh nháo nhác đăng tin trên các hội nhóm tìm người giúp việc, gia sư... Ảnh chụp màn hình.

Theo đó, vì tình hình dịch bệnh vẫn chưa ổn định, nhiều sinh viên và người lao động chưa thể trở lại thành phố nên tìm người giúp việc chẳng khác nào “lên trời”.

Chị Hoàng Hải Minh (Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy) chia sẻ: “Dù đã lên đủ các hội nhóm trên facebook mà vẫn không tìm được người giúp việc. Thậm chí tôi cũng đã phải tìm người làm theo giờ, theo ca mà vẫn không được”.

Cũng theo chị Minh, ngoài việc không yên tâm để con học một mình do lo ngại về đường truyền internet, kĩ thuật… phụ huynh cũng rất sợ sau khi học xong con em mình truy cập vào những trang web không an toàn, xem những nội dung xấu độc, thậm chí là nghiện game…

Việc tìm gia sư hay người giúp việc trông trẻ học online đã khó, với những gia đình có trẻ nhỏ ở độ tuổi mẫu giáo còn khó khăn hơn. Nhiều người còn tính đến trường hợp phải đón cả ông bà ở quê lên để trông cháu đỡ đần.

Niềm mong mỏi lớn nhất của phụ huynh bây giờ là làm sao trường học sớm mở cửa trở lại để bớt đi phần nào nỗi lo mà yên tâm làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hết giãn cách, phụ huynh ngược xuôi tìm người trông trẻ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO