Phu nhân/phu quân không thể đi theo được hưởng 50% sinh hoạt phí

H.Vũ 12/12/2018 07:30

Chiều 11/12, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về hướng dẫn thực hiện một số quy định của luật về chế độ, chính sách đối với thành viên cơ quan Việt Nam ở nước ngoài (CQVNONN).

Tán thành với đề nghị của Chính phủ cho phép các cơ quan khác của Việt Nam ở nước ngoài được hưởng các chế độ như thành viên cơ quan đại diện, ông Nguyễn Văn Giàu - Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại bày tỏ quan điểm: Chế độ đối với phu nhân/phu quân không thể đi theo thành viên CQVNONN là chính sách được kế thừa từ Nghị định 48/2012/NĐ-CP và hầu hết những phu nhân/phu quân không đi cùng do nguyên nhân các địa bàn vô cùng khó khăn, nhất là vấn đề an ninh và một số gia đình thành viên đang gặp khó khăn không thể thu xếp đi cùng. Chế độ, chính sách này là nguồn động viên, hỗ trợ thiết thực góp phần yên tâm công tác, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với cán bộ công tác nhiệm kỳ tại các CQVNONN.

Cuối phiên thảo luận, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã nhất trí cho phép các cơ quan khác của Việt Nam ở nước ngoài được hưởng các chế độ như thành viên Cơ quan đại diện nhằm bảo đảm sự thống nhất trong việc thực hiện chính sách đối với các thành viên CQVNONN. Qua đó, phu nhân/phu quân không thể đi theo thành viên CQVNONN được hưởng chế độ 50% sinh hoạt phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phu nhân/phu quân không thể đi theo được hưởng 50% sinh hoạt phí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO