Phú Ninh (Quảng Nam): Sẵn sàng cho năm học mới

Tấn Thành- Chí Đại 04/09/2021 15:31

Trao đổi với phóng viên Đại Đoàn Kết Online, bà Nguyễn Thị Nhàng, Trưởng phòng GDĐT huyện Phú Ninh (Quảng Nam) cho biết, dẫu tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng dưới sự quan tâm và chỉ chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo tỉnh, huyện, ngành giáo dục huyện Phú Ninh đã sẵn sàng cho năm học mới!

Sẵn sàng cho năm học mới

Những ngày qua phóng viên Đại Đoàn Kết Online đã đi thực tế về các địa phương của huyện Phú Ninh, những vùng rốn lũ như Tam Đàn, Tam An,… đâu đâu cũng thấy cảnh cán bộ, người lao động của các trường khẩn trương tổng dọn vệ sinh, bổ sung bàn ghế, trang thiết bị dạy và học cùng với trang trí các phòng học để đón học sinh trở lại trường. Nhất là việc chuẩn bị các máy móc, thiết bị để dạy online, sự tận tụy, tận tâm đầy trách nhiệm của cô, các thầy đã làm cho phụ huynh, học sinh an tâm.

Các trường ở huyện Phú Ninh sẵn sàng cho năm học mới.

Cô Hồ Thị Tuyết Trinh, Hiệu trưởng Trường THCS Phan Tây Hồ, xã Tam Thái cho biết: “Năm học 2021-2022, nhà trường có hơn 500 em học sinh từ lớp 6 đến lớp 9, hiện nhà trường đã có 2 phòng trang thiết bị máy móc để phục vụ cho việc dạy học trực tuyến. Nhà trường cũng đã tổ chức tập huấn cho 30 giáo viên về kỹ năng dạy học trực tuyến. Nói chung chúng tôi đã sẵn sàng cho năm học mới”.

Nhà trường cũng sửa chữa, nâng cấp một số hạng mục nhỏ, như bổ sung bàn ghế, trang trí các phòng học và khu thư viện ngoài trời để phục vụ công tác dạy học ngoại khóa,…

Em Trần Anh Văn, học sinh Trường THCS Phan Tây Hồ nói: “Năm nay em bước vào lớp 6 được học ở Trường THCS Phan Tây Hồ, em được thông báo là ngày 5/9 khai giảng năm học 2021-2022. Hiện nay em đã chuẩn bị đầy đủ các sách vở, em rất hào hứng chờ ngày được đến trường”.

Ông Nguyễn Văn Dũng, có con đang theo học cấp 1 ở xã Tam Đàn cho biết tâm trạng của mình: “Các thầy cô ở địa phương rất có trách nhiệm dạy bảo học sinh, họ tận tâm, tận lực nên vì mưu sinh lâu lâu về nhà nhưng tôi rất an tâm”.

Thầy giáo kiểm tra thiết bị phục vụ năm học mới.

Không chỉ Trường THCS Phan Tây Hồ mà các trường khác như Trường THCS Nguyễn Hiền, Trường, Trường Tiểu học Nguyễn Duy Hiệu,… các trường, các cấp học đã chăm lo chu đóa cho năm học mới.

Trao đổi với chúng tôi về chuẩn bị cho năm học mới, bà Nguyễn Thị Nhàng, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Phú Ninh cho biết, trong năm học 2021-2022 huyện có 31 trường, với 403 lớp học, với tổng số học sinh hơn 12.900 học sinh, trong đó bậc học mầm non 11 trường; bậc học Tiểu học là 11 trường; bậc học THCS là 9 trường. Hiện nay đội ngũ giáo viên có tổng số 895 người, trong đó cán bộ quản lý 67; giáo viên 733, nhân viên 95.

“Được sự quan tâm và chỉ đạo sâu sát của Huyện ủy, UBND huyện, sự quan tâm của chính quyền địa phương các xã, đến thời điểm này các trường trên địa bàn huyện đã hoàn thành việc sửa chữa cơ sở vật chất; mua sắm, nâng cấp các trang thiết bị đảm bảo cho việc dạy và học”, bà Nhàng cho biết.

Cô Trinh kiểm tra thư viện để phục vụ giảng dạy học.

Huyện cũng đã bố trí đảm bảo giáo viên cho các trường theo quy định, mẫu giáo 2 giáo viên/1 lớp; Tiểu học tỉ lệ 1,5 giáo viên/lớp, THCS đảm bảo 1,9 giáo viên/lớp. Việc chuẩn bị sách giáo khoa của học sinh, theo báo cáo nắm bắt của các trường 100% học sinh đảm bảo có sách giáo khoa trước ngày khai giảng năm học. UBND huyện Phú Ninh cũng đã đầu tư 4,9 tỷ đồng mua sắm thiết bị dạy học lớp 2 và lớp 6 thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể 2018.

Bà Nhàng chia sẻ, các trường đã chuẩn bị các phương án khai giảng và tổ chức dạy học theo chỉ đạo của Sở GDĐT (dạy trực tiếp; dạy học trực tuyến); Các trường đã rà soát thực trạng phương tiện ứng dụng công nghệ thông tin trong học sinh để có giải pháp khi dạy học trực tuyến. Phòng GDĐT tham mưu UBND huyện hỗ trợ cho 100% các trường kinh phí đầu tư phần mềm dạy học trực tuyến với tổng số tiền hơn 140 triệu đồng. Tổ chức tập huấn cho 100% giáo viên sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến, cùng với đó là tổ chức hội nghị trực tuyến từng cấp học hướng dẫn triển khai công tác phòng chống dịch và chuẩn bị năm học 2021-2022.

Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Hiền kiểm tra hệ thống rửa tay sát khuẩn.

Chú trọng chống dịch Covid-19

Trưởng phòng Phòng GDĐT huyện cho biết, để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, ngành giáo dục huyện đã thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo, phương án, kế hoạch mà lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, Sở GDĐT, Huyện ủy, UBND huyện đã đề ra.

“Chúng tôi đã chỉ đạo các trường tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tại các trường, trước khi học sinh đến trường phải tổ chức phun thuốc khử khuẩn; phải tiến hành vệ sinh môi trường trong khuôn viên và xung quanh trường, phòng học, phòng làm việc, nhà ăn, nhà bếp và công trình khác, đảm bảo an toàn, sạch, đẹp. Nhà trường phải trang bị máy đo thân nhiệt, dung dịch rửa tay sát khuẩn…”, bà Nhàng cho biết

Một góc khu vui chơi ngoài trời của Trường Tiểu học Nguyễn Duy Hiệu.

Nói về công tác phòng, chống dịch Covid-19, cô Hồ Thị Tuyết Trinh, Hiệu trưởng Trường THCS Phan Tây Hồ cho biết: “Nhà trường đã trang bị máy đo thân nhiệt, dung dịch rửa tay sát khuẩn đặt ở phòng học để cho học sinh rửa tay trước khi vào học. Cùng với đó là các pano khẩu hiệu tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19”.

Qua tìm hiểu chúng tôi còn được biết, huyện có 5 cơ sở trường học trưng dụng làm khu cách ly tập trung của huyện, đến ngày 25/8, huyện đã cho sát khuẩn toàn bộ các cơ sở này và bàn giao các cơ sở vật chất lại cho các trường để chuẩn bị khai giảng năm học mới.

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh, ông Huỳnh Xuân Chính, Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh cho biết, huyện đã đầu tư hệ thống rửa tay sát khuẩn cho 100% nhà trường; Trường chuẩn bị các điều kiện như xà phòng, dung dịch sát khuẩn, dụng cụ đo thân nhiệt; hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang đúng cách, trang bị nước uống mỗi khi đến trường. Ngoài ra, chỉ đạo Phòng GDĐT huyện tổ chức kiểm tra các trường trực thuộc về cơ sở vật chất, vệ sinh cảnh quan trường lớp, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trước khi chuẩn bị khai giảng bước vào năm học mới.

Trường Nguyễn Duy Hiệu sẵn sàng cho năm học mới.

Có thể nói, với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt là điều kiện thuận lợi tạo đà cho thầy cô và học sinh trong toàn huyện Phú Ninh tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ trong năm học mới 2021-2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Ninh (Quảng Nam): Sẵn sàng cho năm học mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO