Phú Thọ: Khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão 2023

Tuấn Trung 06/02/2023 14:20

Ngày 6/2, tại Bảo tàng Hùng Vương, Hội Nhà báo tỉnh Phú Thọ phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Trường Đại học Hùng Vương khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão 2023.

Tham dự Hội báo Xuân năm nay có lãnh đạo Tỉnh uỷ Phú Thọ, HĐND, UBND, MTTQ, Quân khu 2 cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo xuân
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo Xuân.

Phát biểu khai mạc, ông Vũ Xuân Chường, Tổng Biên tập Báo Phú Thọ, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Phú Thọ khẳng định: Với chủ đề “Đổi mới báo chí, đồng hành với đất nước hội nhập và phát triển”, Hội báo Xuân Quý Mão năm 2023 là dịp giới thiệu và quảng bá hoạt động văn hoá, báo chí và xuất bản của tỉnh và cả nước đến với công chúng, bạn đọc. Hội báo Xuân Quý Mão năm 2023 giới thiệu 9 gian trưng bày các ấn phẩm báo chí và xuất bản - văn hóa của các đơn vị tham gia; qua đó tạo ra bức tranh toàn cảnh về hoạt động báo chí, xuất bản của tỉnh và cả nước.

Ban tổ chức trao cờ, hoa cho các đơn vị tham gia Hội báo xuân
Ban tổ chức trao cờ, hoa cho các đơn vị tham gia Hội báo Xuân.

Nét mới tại Hội báo Xuân năm nay là các gian trưng bày được sắp xếp theo không gian mở, đem tới sự mới mẻ và đầy tính sáng tạo; các đơn vị tham gia có nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ, nhất là chương trình toạ đàm báo chí Phú Thọ thích ứng chuyển đổi số.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các ấn phẩm tham gia trưng bày Hội báo Xuân năm nay mang đậm dấu ấn sáng tạo, đổi mới, được đầu tư công phu về cả hình thức và nội dung. Mỗi ấn phẩm cho thấy sự đầu tư về trí tuệ, tâm huyết, thể hiện trách nhiệm của người làm báo cũng như các cơ quan báo chí đối với công chúng và nhân dân. Đây là dịp để những người hoạt động báo chí, xuất bản của tỉnh tiếp xúc, giao lưu với bạn đọc; tiếp thu những đóng góp của độc giả để tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng báo chí, góp phần vào sự nghiệp phát triển của tỉnh Phú Thọ.

Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc tại Hội báo xuân
Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc tại Hội báo Xuân.

Còn theo ông Hồ Đại Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Trong năm qua, các cơ quan báo chí đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng, đậm nét những nỗ lực phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch; quảng bá hình ảnh Phú Thọ năng động, sáng tạo và hội nhập; tích cực tuyên truyền về xây dựng Đảng, đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Các cơ quan báo chí đã làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, định hướng dư luận, đấu tranh, phản bác các thông tin xấu độc.

Các đại biểu tham quan gian trưng bày của các cơ quan báo chí thường trú tại Phú Thọ
Các đại biểu tham quan gian trưng bày của các cơ quan báo chí thường trú tại Phú Thọ.

Ông Dũng mong muốn, các cơ quan báo chí tích cực đổi mới mạnh mẽ từ nội dung đến hình thức, nhất là đẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng cơ quan báo chí, tác phẩm báo chí, truyền thông theo hướng hiện đại, đa phương tiện; chú trọng các chương trình tường thuật, truyền hình trực tiếp về những vấn đề, những sự kiện quan trọng của tỉnh, tạo sự tương tác, tiếp cận, thu hút đông đảo bạn đọc, người xem, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Thọ: Khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO