Phú Thọ: Làm rõ việc mua bán đất nông nghiệp tại xã Thanh Đình

Hoàng Sa 29/11/2021 07:02

Cánh đồng này rộng khoảng 10 ha là ruộng của các hộ dân thuộc các khu 5, khu 6, khu 7.

Báo Đại Đoàn Kết đã phản ánh về việc bán ruộng của người dân xã Thanh Đình (TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) tại các cánh đồng/khu đồng có tên gọi như: Chằm Lô, Gò Re, Gò Cầu,… với 2 loại đất nông nghiệp là đất lúa và đất quỹ II (đất thuộc quản lý của chính quyền địa phương giao khoán/cho dân thuê lại để canh tác) được chính quyền địa phương đứng ra vận động người dân bán lại.

Cánh đồng này rộng khoảng 10 ha là ruộng của các hộ dân thuộc các khu 5, khu 6, khu 7. Việc mua bán thể hiện do 1 cá nhân là lãnh đạo Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp và điện năng xã Thanh Đình (HTX Thanh Đình) đứng ra mua với giá 95 triệu đồng/1 sào (360 m2) đất nông nghiệp và 20 triệu đồng/ 1 sào đối với đất quỹ II…

Sau khi báo Đại Đoàn Kết nêu vấn đề, Chủ tịch UBND TP Việt Trì đã có văn bản chỉ đạo, giao phòng Tài nguyên và Môi trường TP Việt Trì kiểm tra, xác minh nội dung báo phản ánh và báo cáo kết quả theo quy định.

Tiếp đó, Phòng Tài nguyên và Môi trường TP Việt Trì đã tiến hành làm rõ việc mua bán đất nông nghiệp nói trên. Hiện Phòng Tài nguyên và Môi trường đã đề nghị xã Thanh Đình kiểm tra, báo cáo cụ thể về hiện trạng, quy hoạch và việc mua bán chuyển nhượng đất nói trên để tổng hợp báo cáo UBND thành phố trước ngày 28/11/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Thọ: Làm rõ việc mua bán đất nông nghiệp tại xã Thanh Đình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO