Phú Thọ: Lần đầu tiên tổ chức Tuần du lịch Thanh Thuỷ quy mô lớn

Tuấn Trung 02/09/2022 10:13

Lần đầu tiên huyện Thanh Thuỷ (Phú Thọ) tổ chức Tuần du lịch Thanh Thuỷ với quy mô lớn, thu hút nhiều người tham gia, âm thanh ánh sáng hoành tráng, cùng nhiều hoạt động ý nghĩa góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương.

Thanh Thuỷ hôm nay đã có nhiều đổi thay...
Thanh Thuỷ hôm nay đã có nhiều đổi thay...

Hoà chung dòng người tham gia Tuần du lịch Thanh Thuỷ - Mùa thu năm 2022, ông Phùng Minh Quang, nguyên quán Hoàng Xá (Thanh Thuỷ) đang sinh sống tại Đức gương mặt phấn khởi, háo hức. “Tôi sống và định cư ở Đức nhiều năm rồi, lần gần nhất về Thanh Thuỷ là 5 năm trước. Năm nay về, không ngờ Thanh Thuỷ lại thay đổi nhanh đến vậy. Đường giao thông thuận tiện, khu nghỉ dưỡng khách sạn đẳng cấp, khoáng nóng. Từ một vùng quê với đồi núi, chiêm trũng, nay Thanh Thuỷ đã trở mình thành huyện du lịch với nhiều dịch vụ, tiện ích”, ông Quang nói với PV Đại Đoàn Kết Online.

Dòng người đổ về để hoà mình vào Tuần du lịch Thanh Thuỷ
Dòng người đổ về để hoà mình vào Tuần du lịch Thanh Thuỷ.

Tối 1/9, có mặt tại Thanh Thuỷ, chúng tôi chứng kiến hàng vạn người chen chân, hoà mình vào Lễ khai mạc Tuần du lịch Thanh Thuỷ - Mùa thu năm 2022. Hai bên đường được trang trí hoa, đèn màu rực rỡ, được thưởng thức những tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu do các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng biểu diễn cùng với màn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc, tham quan và trải nghiệm các sản phẩm du lịch, sản phẩm OCOP tiêu biểu của các đơn vị trong và ngoài tỉnh, các chương trình giao lưu văn nghệ quần chúng, các hoạt động TDTT cùng với việc khai trương không gian đi bộ dành cho người dân và du khách thập phương.

Chương trình khai mạc chưa diễn ra nhưng nhiều người đã có mặt từ rất sớm
Chương trình khai mạc chưa diễn ra nhưng nhiều người đã có mặt từ rất sớm.

Với chủ đề “Du lịch Thanh Thuỷ - Điểm đến về nguồn, nghỉ dưỡng lý tưởng”, thể hiện thông điệp về những giá trị của Thanh Thuỷ, miền đất cội nguồn và những địa danh tham quan, nghỉ dưỡng và trải nghiệm tại các Di tích lịch sử cấp Quốc gia như: Đền Lăng Sương, tượng đài chiến thắng Tu Vũ, đình, đền Đào Xá… là các địa điểm lý tưởng để tổ chức du lịch học đường, du lịch cộng đồng hấp dẫn và bổ ích.

Những tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu
Những tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu.

Ngoài ra, khi đến với Thanh Thuỷ, du khách sẽ được trải nghiệm dịch vụ tổ hợp nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao tại Wyndham Lynntimes Thanh Thuỷ; các dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp của Vườn Vua, Đảo Ngọc Xanh, Thanh Thuỷ Resort, Bamboo, Tre nguồn, Thanh Lâm Resort… nơi hội tụ những tinh hoa của du lịch nghỉ dưỡng, với không gian và dịch vụ cao cấp, thân thiện, gần gũi với thiên nhiên, được hòa mình trong dòng khoáng nóng tự nhiên kết hợp với những tinh chất của dược liệu quý, trải nghiệm thác khoáng nóng, bến du thuyền, nhà hàng dịch vụ Buffet, trung tâm lễ hội Fastival Hoa Sen quốc tế…

Vạn người chen chân, hoà mình cùng các sự kiện của Tuần du lịch Thanh Thuỷ
Vạn người chen chân, hoà mình cùng các sự kiện của Tuần du lịch Thanh Thuỷ.

Không chỉ vậy, du khách còn được thưởng thức những món ăn hấp dẫn như Dê núi đá, cá Sông Đà, Gà ri đồi sỏi hay các món ăn được chế biến từ cá Anh Vũ, cá Lăng sông và những đặc sản nổi tiếng như: Chè Mai Miếu, điếu Sơn Vi, bánh tẻ mật Đào Xá, bánh gai làng Vũ, bánh nẳng làng Đào; cỗ lá, rượu Cần của người Mường Tu Vũ…

Mãn nhãn với màn bắn pháo hoa.
Mãn nhãn với màn bắn pháo hoa.

Trao đổi với PV Đại Đoàn Kết, ông Dương Quốc Lâm, Chủ tịch UBND huyện Thanh Thuỷ cho biết, với những tiềm năng, lợi thế của mình, cùng với những chính sách thu hút đầu tư của tỉnh, hiện nay, huyện Thanh Thuỷ đang thu hút rất nhiều dự án của các nhà đầu tư lớn, kinh nghiệm và uy tín hàng đầu; đang xúc tiến các thủ tục triển khai như tập đoàn Flamingo, Ecopak, TNJ… Trong thời gian tới, Thanh Thuỷ sẽ tiếp tục thu hút được các doanh nghiệp thực sự tiềm năng, uy tín về đầu tư các dự án du lịch trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Thọ: Lần đầu tiên tổ chức Tuần du lịch Thanh Thuỷ quy mô lớn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO