Phú Thọ: Phát động Tháng cao điểm "Ngày vì người nghèo"

Lệ Thủy 16/10/2015 11:19

Ngày 15/10, Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban vận động "Ngày vì người nghèo" tỉnh phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng cao điểm "Ngày vì người nghèo" năm 2015 tới các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh. Những năm qua, cùng với Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã luôn tích cực đồng hành, tham gia ủng hộ, giúp đỡ, cùng chăm lo cho người nghèo. 

Quang cảnh lễ phát động

Từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” đã giúp đỡ các hộ nghèo xây dựng nhà Đại đoàn kết, xoá nhà tạm; hỗ trợ về vốn, giống; giúp học sinh nghèo có cơ hội được đến trường. Đặc biệt, còn hỗ trợ các địa phương nghèo xây dựng cơ sở hạ tầng, y tế, giáo dục… Trong 9 tháng đầu năm, Quỹ “Vì người nghèo” toàn tỉnh đã huy động được trên 12 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ đã hỗ trợ 194 hộ nghèo xây dựng, sửa chữa nhà ở; trên 200 bệnh nhân nghèo được khám chữa bệnh; trợ giúp 341 học sinh nghèo được đến trường…

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Phù Tiêu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã phát động hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” từ ngày 17/10 đến 18/11, kêu gọi các cấp ủy đảng, lãnh đạo doanh nghiệp và toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, người lao động tiếp tục phát huy nghĩa cử cao đẹp, tham gia ủng hộ “Quỹ vì người nghèo”, phấn đấu vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” đạt trên 20 tỷ đồng, tạo nguồn lực giúp người nghèo và các đối tượng cần sự bảo trợ của cộng đồng, xã hội có điều kiện vươn lên ổn định cuộc sống; góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, từng bước giảm nghèo bền vững, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Cũng tại buổi lễ, đại diện các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, đơn vị doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã quyên góp, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” với tổng số tiền trên 600 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Thọ: Phát động Tháng cao điểm "Ngày vì người nghèo"

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO