Phú Thọ: Xử lý đối tượng kêu gọi tụ tập, đánh võng trước cổng Đền Hùng dịp Giỗ Tổ

Tuấn Trung 19/04/2023 20:59

Ngày 19/4, Công an TP Việt Trì (Phú Thọ) thông tin, đơn vị này đã triệu tập đối tượng L.Q.V. (16 tuổi, trú tại khu 11, xã Kim Đức) về hành vi đăng tải các clip nhóm thanh niên đi xe lạng lách đánh võng lên mạng xã hội và lôi kéo tụ tập tại khu vực Khu di tích lịch sử Đền Hùng trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2023.

V. và người dám hộ tại Công an TP Việt Trì
V. và người dám hộ tại Công an TP Việt Trì

Trước đó, qua nắm tình hình trên không gian mạng, Đội An ninh - Công an TP Việt Trì phát hiện nhóm facebook “Việt Trì Xịn 19” với hơn 4.000 thành viên, là nhóm chuyên có các thành viên cùng sở thích xe mô tô, độ xe mô tô. Nhóm này thường đăng tải các hình ảnh, video clip gặp mặt, giao lưu của nhóm; các hình ảnh về độ xe mô tô; mua bán xe và các bộ phận của xe mô tô; cá biệt có một sô thành viên đăng tải hình ảnh cá nhân lên nhóm với nội dung điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, đi dàn hàng, lạng lách, đánh võng, bốc đầu.

L.Q.V. với vai trò là quản trị viên của nhóm đã dùng 2 nick “Hưnn Dồ” và “Vượng Dâu” đăng tải nội dung về việc tổ chức gặp mặt, giao lưu vào 29/4/2023 (tức ngày 10 tháng 3 năm Quý Mão) tại cổng Khu di tích lịch sử Đền Hùng, mục đích cho các thành viên nhóm gặp mặt, giao lưu, thăm quan Đền Hùng. Đáng nói, đã có hơn 30 thành viên nhóm đăng ký tham gia và có hành vi lôi kéo thanh niên tụ tập tại khu vực Đền Hùng để quay phim, chụp ảnh các hành vi điều khiển xe mô tô vi phạm giao thông như lạng lách, đánh võng, bốc đầu…

Xác định đây là hành vi gây mất ANTT trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hoá - Du lịch Đất Tổ 2023, Công an TP Việt Trì đã hoàn thiện hồ sơ vụ việc, tuy nhiên do L.Q.V. chưa đủ 16 tuổi nên chỉ bị cảnh cáo, nhắc nhở và làm kiểm điểm về hành vi của mình, V. cũng đã xóa những nội dung đăng tải. Cơ quan công an cũng yêu cầu người giám hộ trực tiếp có biện pháp giáo dục và quản lý V. chặt chẽ, tránh không để lặp lại vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Thọ: Xử lý đối tượng kêu gọi tụ tập, đánh võng trước cổng Đền Hùng dịp Giỗ Tổ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO