Phú Yên: Bắt 2 đối tượng thực hiện hơn 30 vụ lừa đảo liên tỉnh

Phạm Cường 21/01/2021 06:00

Ngày 20/1, Công an thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với hai đối tượng gồm: Nguyễn Lịch Sinh (33 tuổi) và Võ Văn Cẩm (34 tuổi, cùng trú tỉnh Bình Định) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo tài liệu điều tra, trong hai ngày 11 và 12/1/2020, Nguyễn Lịch Sinh, và Võ Văn Cẩm đã sử dụng xe ô tô tải 51C 321.42, giả danh nhân viên giao hàng thực hiện hai vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản (điện thoại di động, tiền) trên địa bàn thành phố Tuy Hòa. Nhận được tin báo, trong ngày 12/1, Công an thành phố Tuy Hòa đã vào cuộc điều tra, đến 23 giờ cùng ngày đã bắt giữ được hai đối tượng đang lẩn trốn tại thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Theo Công an thành phố Tuy Hòa, thủ đoạn của hai đối tượng này là sử dụng xe ô tô 51C-321.42 đỗ xe ở các khu vực đông dân cư, gần trường học…Khi tìm được “con mồi” để lừa đảo, các đối tượng đóng giả làm nhân viên giao hàng, đang bị hỏng xe.

Sau đó, chúng ngỏ lời nhờ bị hại giao hàng, nhận tiền bán hàng giúp và đem đến nơi đỗ xe. Chúng hứa, khi hoàn thành sẽ được trả tiền công hậu hĩnh. Để tạo lòng tin cho bị hại, các đối tượng đưa cho bị hại một chìa khóa ô tô, nói là chìa khóa của xe tải chở hàng bị hỏng.

Bù lại, 2 đối tượng này yêu cầu người bị hại đưa tiền hoặc tài sản có giá trị (tiền, điện thoại di động) cho chúng để làm tin, khi giao nhận hàng và tiền xong thì sẽ được trả lại. Khi bị hại đi giao hàng, nhóm đối tượng này đã chiếm đoạt tiền, tài sản rồi lái xe tẩu thoát.

Qua đấu tranh, 2 đối tượng Nguyễn Lịch Sinh và Võ Văn Cẩm khai nhận trong vòng hơn 1 tháng (từ tháng 12/2020 đến tháng 1/2021) đã thực hiện 31 vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản ở nhiều địa phương thuộc các tỉnh Gia Lai, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa. Bước đầu, 2 đối tượng khai đã lấy được 1 laptop, 19 điện thoại di động, 2 nhẫn vàng và hơn 26 triệu đồng của nhiều nạn nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Yên: Bắt 2 đối tượng thực hiện hơn 30 vụ lừa đảo liên tỉnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO