Phú Yên: Cần giữ vững xã đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao năm 2023

Xuân Hiếu 12/02/2023 10:57

Ngày 12/2, UBND tỉnh Phú Yên cho biết, vừa có công văn gửi các sở, ban ngành và UBND huyện, thị xã, thành phố yêu cầu các đơn vị này cần tập trung giữ vững các tiêu chí đối với các xã đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao trong năm 2023.

Trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2021 và tặng 200 triệu đồng xây dựng công trình phúc lợi cho UBND xã Hòa Phú, huyện Phú Hòa.

Được biết, sau 10 năm thực hiện chương trình xây dựng NTM, đến nay toàn tỉnh Phú Yên có 63/83 xã đạt chuẩn NTM; 15/63 xã đạt chuẩn NTM nâng cao và 2 huyện đạt chuẩn NTM theo quy định bộ tiêu chí giai đoạn 2016-2020. Tuy nhiên, theo báo cáo rà soát của các huyện tại Phú Yên về kết quả thực hiện bộ tiêu chí xã NTM, xã NTM nâng cao, huyện NTM giai đoạn 2021-2025, thì phần lớn các địa phương không giữ vững chỉ tiêu, tiêu chí NTM.

Đường NTM xã Ân Niên, huyện phú hòa (Phú Yên) ngày càng khang trang.

Theo đó, UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu, UBND các huyện, trên cơ sở các văn bản hướng dẫn của trung ương và các sở, ngành, tập trung chỉ đạo các địa phương có tiêu chí không giữ vững theo bộ tiêu chí giai đoạn 2021-2025 khẩn trương hoàn thiện lại các chỉ tiêu, tiêu chí theo quy định; ưu tiên phân bổ nguồn lực thực hiện; đôn đốc, hướng dẫn UBND các xã rà soát, đánh giá kết quả thực hiện chương trình và có giải pháp thực hiện phù hợp..., chậm nhất trong năm 2023 để khắc phục và giữ vững các chỉ tiêu, tiêu chí NTM đảm bảo không bị thu hồi theo quy định. Đồng thời yêu cầu các sở, ban ngành phụ trách các tiêu chí NTM tăng cường kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc và chỉ đạo giám sát việc thực hiện từng chỉ tiêu, tiêu chí NTM trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Yên: Cần giữ vững xã đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO