Phú Yên hợp tác xúc tiến, quảng bá du lịch với ĐBSCL

Nguyên Du 27/11/2022 17:21

Trong điều kiện hội nhập, liên kết du lịch là vấn đề tất yếu đặt ra đối với mỗi địa phương, nhằm khai thác lợi thế tiềm năng đưa ngành du lịch phát triển, đóng góp nhiều hơn cho ngân sách địa phương.

Chiều 27/11, tại Bạc Liêu, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Phú Yên phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch Bạc Liêu tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Phú Yên tại các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Dự hội nghị có Tổng cục trưởng Tổng Cục du lịch - Bộ Văn hoá-Thể thao và Du lịch Nguyễn Trùng Khánh; lãnh đạo Hiệp hội du lịch ĐBSCL và các tỉnh, thành phố trong khu vực.

Đại diện lãnh đạo Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch Phú Yên giới thiệu khái quát những tiềm năng, thế mạnh du lịch của địa phương.

Với sự đa dạng về địa hình, cảnh quan, nhiều danh thắng độc đáo, kì thú, cùng bề dày lịch sử và chiều sâu văn hoá nên Phú Yên có nhiều điều kiện thuận lợi trong phát triển du lịch. Những năm qua Phú Yên đã có nhiều nỗ lực trong huy động nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng phát triển kinh tế - xã hội gắn với phát triển du lịch; từng bước đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch; hệ thống cơ sở lưu trú, khu vui chơi giải trí, nhà hàng và các dịch vụ du lịch ngày càng hoàn thiện... bước đầu tạo ra diện mạo mới, tạo lợi thế cạnh tranh hướng đến xây dựng thương hiệu du lịch Phú Yên là điểm đến xanh, sạch, an toàn, hấp dẫn, thân thiện.

Quang cảnh Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Phú Yên tại các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Đại biểu dự hội nghị đã trao đổi, đề xuất một số giải pháp nhằm tăng cường, thúc đẩy hợp tác hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch của các địa phương ĐBSCL và Phú Yên. Cụ thể là thường xuyên trao đổi nghiệp vụ trong công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh; tích cực tham gia các sự kiện du lịch của các địa phương; tăng cường chuyển đổi số trong quảng bá, xúc tiến du lịch; tổ chức nhiều sự kiện cho các doanh nghiệp du lịch gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm về đào tạo nhân lực, nâng cao chất lượng dịch vụ…

Hội nghị là dịp để các cơ quan quản lý Nhà nước, Hiệp hội du lịch các địa phương tăng cường hợp tác phát triển du lịch, trao đổi thông tin và xúc tiến quảng bá, phát triển sản phẩm… Đồng thời, tạo cơ hội cho các đơn vị kinh doanh du lịch, lữ hành gặp gỡ trao đổi hợp tác kinh doanh góp phần tăng nhanh lượng khách đến các địa phương trong thời gian tới.

Đại biểu dự Hội nghị.

Trên cơ sở đó, các bên thiết lập quan hệ hợp tác, đẩy mạnh kết nối, xúc tiến phát triển du lịch. Các biên bản ký kết hợp tác trong Hội nghị là cam kết mạnh mẽ của các địa phương trong việc chung tay đẩy mạnh phát triển ngành du lịch, chú trọng du lịch nội địa theo hướng du lịch bền vững, du lịch có trách nhiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Yên hợp tác xúc tiến, quảng bá du lịch với ĐBSCL

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO