Phú Yên: Kiểm điểm tập thể, cá nhân sử dụng rừng, đất rừng sai mục đích

T.H. 15/10/2017 21:44

UBND tỉnh Phú Yên vừa ban hành các văn bản triển khai và tổ chức kiểm điểm đối với các tập thể, cá nhân liên quan đến việc chuyển mục đích sử dụng rừng và đất rừng trong thời gian qua.

Việc kiểm điểm được thực hiện theo nội dung Thông báo số 443/TB-VPCP ngày 20/9/2017 của Văn phòng Chính phủ, về kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình chỉ đạo xử lý về kết quả kiểm tra việc chấp hành pháp luật về quản lý đầu tư xây dựng, đối với một số dự án có liên quan đến việc chuyển mục đích sử dụng rừng và đất rừng trên địa bàn tỉnh.

Qua kiểm tra 20 dự án liên quan đến rừng và đất rừng tại tỉnh Phú Yên, Thanh tra Chính phủ phát hiện hầu hết đều có vi phạm. Trong số đó có 19 dự án với tổng diện tích hơn 1.107 ha đất rừng phòng hộ, rừng đặc dụng, rừng sản xuất thuộc quy hoạch đất lâm nghiệp được chọn để chấp thuận, quyết định chủ trương đầu tư, cấp giấy phép đầu tư, nhưng có 17 dự án đến nay vẫn chưa có quyết định chuyển mục đích sử dụng rừng với diện tích gần 413 ha. Sai phạm nghiêm trọng nhất là triển khai xây dựng Khu du lịch liên hợp cao cấp New City (TP Tuy Hòa) đã chặt phá 40 ha rừng phòng hộ, khi Thủ tướng chưa cho phép chuyển mục đích sử dụng rừng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Yên: Kiểm điểm tập thể, cá nhân sử dụng rừng, đất rừng sai mục đích

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO