Phú Yên: Nhiều hộ dân nuôi cá lồng bè bị chết do mưa lớn

Xuân Hiếu 17/11/2021 16:22

Ngày 17/11, UBND huyện Tuy An (Phú Yên) cho biết, trong mấy ngày qua, trên địa bàn huyện Tuy An có lượng mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày qua khiến nước ngọt không thể thoát ra biển, làm nhiều loại thủy sản nuôi tại thôn Phú Lương, xã An Ninh Đông, bị chết hàng loạt.

Cá nuôi lồng bè ở xã An Ninh Đông, huyện Tuy An (Phú Yên) bị chết, do sốc nước ngọt trôi dạt vào bờ.

Được biết, do nước lũ từ thượng nguồn sông Kỳ Lộ đổ về đầm Ô Loan nhiều, nhưng cửa biển tại An Hải đã bị bồi lấp, khiến nước ngọt không thể thoát ra biển mà đổ trực tiếp vào khu vực nuôi thủy sản ở thôn Phú Lương, xã An Ninh Đông; trong khi nước biển thì không thể vào bên trong cửa biển này.

Theo đó, nhiều loài thủy sản nuôi của người dân nơi đây bị chết là do bị sốc nước ngọt, hiện người dân đã khai thông được lạch rộng 5 m, dài 40 m, tại biển An Hải để cứu cá.

Nhiều hộ dân nuôi thủy sản nuôi tại thôn Phú Lương cho biết, các lại hải sản bị chết do sốc nước ngọt đã gây thiệt hại lớn về kinh tế đối với nhiều hộ dân. Chỉ trong 3 ngày qua đã có hơn 150.000 con cá hồng, cá mú tại thôn Phú Lương bị chết, phần lớn từ 3 - 4 tháng tuổi, trọng lượng từ 0,7 - 1,5 kg/con.

Qua thống kê của UBND xã An Ninh Đông, huyện Tuy An hiện có khoảng 300.000 con cá mú, cá hồng của 135 hộ dân bị chết, trong đó nửa số cá chết này nuôi được một năm, trọng lượng từ 0,7-1,3 kg/con.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Yên: Nhiều hộ dân nuôi cá lồng bè bị chết do mưa lớn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO