Phú Yên và Khánh Hòa chủ động ứng phó với mưa to, lũ lớn

Xuân Hiếu 14/11/2021 16:55

Trên địa bàn tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa, trong mấy ngày qua có lượng mưa to và rất to, hầu hết các sông trên địa bàn của các tỉnh đều trên báo động cấp 1. Theo đó Ban chỉ huy PCTT-TKCN của hai tỉnh này đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị, cần tập trung ứng phó với tình hình mưa lớn, gây ngập lụt và sạt lở đất.

Hồ thủy điện Sông Hinh (Phú Yên) xả qua tràn và chạy máy 1.500 m3/s.

Tại Phú Yên: Từ 19h ngày 9/11 đến 6h ngày 14/11, khu vực tỉnh Phú Yên có mưa vừa, mưa to, đến mưa rất to, lượng mưa phổ biến từ 56-207,6 mm.

Đến tối 13/11, mực nước ở các sông trên địa bàn tỉnh Phú Yên đa số ở mức trên báo động cấp 1.

Hiện nay các hồ chứa thủy điện của tỉnh Phú Yên đang vận hành, điều tiết tích, xả nước qua tràn để đón lũ, theo quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Ba, nhằm đảm bảo an toàn công trình và vùng hạ du.

Đối với 3 hồ thủy lợi lớn (hơn 10 triệu m3), hiện nay dung tích các hồ này phổ biến từ 40,17-84,96% dung tích thiết kế. Đối với các hồ chứa nước thủy lợi nhỏ, đang tích nước phổ biến từ 80-95% so với dung tích thiết kế.

Tại Khánh Hòa: Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong mấy ngày qua tại tỉnh Khánh Hòa củng có mưa to và rất to, từ 11h ngày 10/11 đến 11h ngày 13/11, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã có nhiều nơi mưa to đến rất to. Lượng mưa đo được tại xã Sơn Tân (huyện Cam Lâm) là 180 mm; huyện Khánh Vĩnh 168,8 mm; khu vực suối Tà Nĩa, đầu nguồn hồ Tà Rục (huyện Cam Lâm) là 158,8 mm.

Các tuyến đường tại một số thành phố và các huyện bị ngập, chìm trong mưa lũ, làm ảnh hưởng việc đi lại của người dân.

Một số tuyến đường tại TP.Nha Trang bi ngập lụt.

Được biết, theo dự báo thời tiết đợt mưa này tại Khánh Hòa sẽ tiếp tục kéo dài. Tổng lượng mưa từ ngày 11/11 đến 14/11 khu vực huyện Vạn Ninh, TX Ninh Hòa, huyện Diên Khánh, TP Nha Trang dự báo phổ biến từ 80-120 mm, có nơi cao hơn 180 mm; khu vực huyện Khánh Sơn và huyện Khánh Vĩnh phổ biến từ 60-100 mm, có nơi cao hơn 150 mm; khu vực huyện Cam Lâm, Cam Ranh phổ biến từ 50-80 mm.

Tại bến xe phía Bắc TP.Nha Trang bi ngập trong biển nước.

Ông Lê Xuân Thái, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Khánh Hòa, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Khánh Hòa cho biết thêm, để ứng phó với mưa lũ trong những ngày tới, các địa phương cần tập trung rà soát những điểm có nguy cơ sạt lở đất, triển khai các phương án về nhân lực, vật lực chủ động sơ tán dân khi cần thiết.

TP Nha Trang bi ngập trong nước.

Hiện tại các địa phương đang cùng với người dân chủ động triển khai, ứng phó với tình hình mưa lớn trong những ngày qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Yên và Khánh Hòa chủ động ứng phó với mưa to, lũ lớn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO