Phường Yên Phụ có tân Chủ tịch Mặt trận 30 tuổi

Ngọc Nhung 12/03/2019 16:05

Trong 2 ngày 11 và 12/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Yên Phụ (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam khóa XIII nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Phường Yên Phụ có tân Chủ tịch Mặt trận 30 tuổi

Ông Trương Tiến Anh (30 tuổi), tân Chủ tịch MTTQ phường Yên Phụ.

Phát biểu tại Đại hội, đại diện Mặt trận phường Yên Phụ nhiệm kỳ 2014 - 2019 cho biết: “Dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của Đảng bộ các cấp, hoạt động của MTTQ phường và Ban Công tác mặt trận khu dân cư trong những năm qua đã có nhiều chuyển biến tích cực. Cán bộ Mặt trận tại cơ sở luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám sát phong trào, đổi mới phương thức hoạt động, tập trung hướng về khu dân cư, tổ dân phố, đồng thời nêu được những ưu điểm, hạn chế và nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm trên các mặt công tác”.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, công tác nắm bắt tình hình tâm tư, nguyện vọng của nhân dân đã được Ban Thường trực MTTQ phường triển khai thực hiện trên cơ sở định hướng dư luận xã hội của MTTQ quận và Đảng ủy phường hàng tháng. Thông qua phản ánh của Ban công tác Mặt trận khu dân cư về tình hình tư tưởng nhân dân, liên quan tới những vấn đề “nóng” mà xã hội quan tâm; đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương, nhất là những vấn đề nổi cộm trong quản lý đất đai, TTXD - ĐT, kiến nghị của người dân với cấp ủy chính quyền được tập hợp báo cáo Quận, đồng thời tham mưu với Đảng ủy phường định hướng dư luận, góp phần quan trọng giữ vững sự ổn định về chính trị- tư tưởng, trật tự an toàn xã hội, tạo dư luận đấu tranh chống lại các biểu hiện lệch lạc trong nhận thức.

Cũng theo báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Yên Phụ, trong nhiệm kỳ 2014 - 2019, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” được các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức thành viên phối hợp chỉ đạo chặt chẽ, khơi dậy và phát huy tinh thần tương thân, tương ái của các tầng lớp nhân dân, tạo được sự đồng cảm, tương trợ giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Kết quả trong 5 năm qua Ban vận động “Ngày vì người nghèo” đã vận động được 320.796.000đ. Đặc biệt, với sự quan tâm giúp đỡ của Ban trợ giúp người nghèo Quận Tây Hồ, của phường Yên Phụ, của các tổ chức và sự nỗ lực vượt khó vươn lên thoát nghèo của chính các hộ nghèo.

Phường Yên Phụ có tân Chủ tịch Mặt trận 30 tuổi - 1

Các Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Yên Phụ (nhiệm kỳ 2019 -2024).

Đại hội đề ra chương trình hành động cho nhiệm kỳ mới 2019 - 2024 gồm các nội dung như: tập trung củng cố, phát huy khối đại đoàn kết dân tộc; vận động nhân dân thi đua lao động sáng tạo góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh ở địa phương; phát huy dân chủ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; tăng cường đoàn kết quốc tế, mở rộng đối ngoại nhân dân; củng cố, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam.

Với tinh thần dân chủ và thống nhất cao, Đại hội đã hiệp thương cử ra 35 vị tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Yên Phụ lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024 và cử 14 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu MTTQ quận Tây Hồ nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Tại Đại hội lần này, ông Trương Tiến Anh (30 tuổi) được hiệp thương giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Yên Phụ, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phường Yên Phụ có tân Chủ tịch Mặt trận 30 tuổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO